<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ชาวเวเนซุเอลาจะจ่ายค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ของพาสปอร์ตได้ด้วย Petro เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการจากนาย Delcy Rodriguez รองประธานาธิปดีของประเทศเวเนซุเอลา ดูเหมือนว่าชาวเวเนซุเอลาจะจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมของพาสปอร์ตได้ด้วยเหรียญ Petro เท่านั้น และจะเริ่มใช้จริงในไม่กี่วันนี้

นาย Rodriguez ได้ออกมายืนยันว่า ค่าธรรมเนียมสำหรับพาสปอร์ตทั้งหมดจะสามารถจ่ายได้ด้วยเหรียญ Petro เท่านั้น โดยจะมีค่าใช้จ่าย 2 Petro สำหรับการทำพาสปอร์ตใหม่ และ 1 Petro สำหรับการต่ออายุพาสปอร์ต

อ้างอิงจาก Bloomberg เงินเดือนเฉลี่ยขั้นต่ำที่เวเนซุเอลานั้นน้อยกว่าค่าธรรมเนียมในการทำพาสปอร์ตถึง 4 เท่า และมีผู้คนออกจากประเทศเวเนซุเอลาประมาณ 5,000 คนต่อวัน

นาย Rodriguez ได้ระบุว่า:

“ในกรณีที่ชาวเวเนซุเอลาอยู่ต่างประเทศ จนกว่าจะถึงวันแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ค่าธรรมเนียมในการสร้างพาสปอร์ตจะอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ และ 100 ดอลลาร์ สำหรับการต่ออายุ”

เวเนซุเอลาต้องการจะต่อกรกับปัญหาเรื่องเงินเฟ้อที่กำลังลุกลาม และเศรษฐกิจที่ตกต่ำอยู่ในขณะนี้โดยการใช้ประโยชน์จาก Cryptocurrency หวังจะเข้ามากู้สถานการณ์ในประเทศ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Joey Zhou นักพัฒนาหลักของ Ethereum ได้ออกเปิดโปงว่า Whitepaper ของเหรียญ Petro นั้นคัดลอกข้อมูลส่วนหนึ่งมาเหรียญ Dash

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น