<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปปง. ยึดทรัพย์ “บูม” ผู้ต้องหาคดีหลอกชาวต่างชาติลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลกว่า 210 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมาว่าตำรวจกองปราบได้เข้าจับกุมนาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาในข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน”

โดยพวกเขาถูกกล่าวหาว่าสมคบกันเพื่อหลอกหลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชาวต่างชาติร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายเงินดิจิทัลนามว่า Dragon Coin หรือ DRG ซึ่งพวกเขาได้ทำการหลอกลวงให้โอน Bitcoin เพื่อซื้อเหรียญดังกล่าว และผู้ซื้อจะได้รับเหรียญ DRG กลับไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม อ้างอิงจากเว็บ Mthai กล่าวว่าเว็บไซต์สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้เผยแพร่คำสั่งให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด กรณีนายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงกับพวก

โดยมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกง อันมีลักษณะเป็นปกติธุระและฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน วางแผนและสมคบกันหลอกลวง โดยชักชวนให้ นายอาร์นี่ โอทาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ร่วมลงทุนซื้อหุ้นประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ทำให้สูญเงิน กว่า 797 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังพบว่านายปริญญาและพวกได้กระทำความผิดรวม 64 รายการ มูลค่า 210 ล้านบาท จึงมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินทั้ง 64 รายการ พร้อมดอกผล ไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.- 11 พ.ย. 61

โดยก่อนหน้านี้บริษัทด้านสื่อบันเทิง DNA ออกมาแจงว่า “ไม่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Dragon Coin” หลังนาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ถูกจับกุม และยังมีคนดังในวงการหุ้นไทยเผยว่าตัวเองนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก: MThai

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น