<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ทำนาย “จะเกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินภายในปี 2021”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากทวีตของนาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum เขาได้ทำนายว่า จะเกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินภายในปี 2021

ปกติแล้ว เขาไม่ใช่คนที่ออกมาทำนายราคา หรือวิเคราะห์อะไรเท่าไรนัก แต่ครั้งนี้เขาได้ออกมาทำนายอนาคตถึงสภาพตลาดทางการเงินว่าจะถึงคราววิกฤติ

เขาได้อธิบายว่า:

“ผมไม่ได้มีความรู้เฉพาะทาง หรือมีความสามารถพิเศษอะไรหรอก แต่ผมอยากจะมีโอกาส 25 เปอร์เซ็นต์ (หรือกี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม) ที่จะได้กลายเป็น “หนึ่งในกูรูที่ทำนายวิกฤติทางการเงินครั้งล่าสุดได้””

ดูเหมือนว่า จริง ๆ แล้วความตั้งใจในครั้งนี้ของเขาจะไม่ได้ต้องการทำนายแบบจริงจัง เป็นเพียงแค่การเสียดสีนักวิเคราะห์ หรือผู้ที่มีชื่อเสียงที่ชอบออกมาทำนายเท่านั้น ซึ่งหากพวกเขาทำนายผิดก็ไม่เสียอะไร แปปเดียวคนก็ลืมกันหมดแล้ว แต่หากทายถูกจะกลายเป็นว่าได้ชื่อเสียงอย่างมหาศาล

ก่อนหน้านี้ นาย Buterin ก็ได้ออกมาทำนายว่า ตลาดคริปโตจะไม่มีโอกาสเติบโตแบบ 1,000 เท่าอีกต่อไปเมหือนในอดีต เนื่องจากมีผู้คนรู้จักมันมากกว่าแต่ก่อนแล้ว แต่ภายหลังเขาได้ออกมาชี้แจงว่า ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกเยอะ ไม่ใช่ไม่มีโอกาสเลย

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เขาก็ได้ออกมาเผยถึงแผนการของเขาว่า ตั้งใจที่จะเริ่มแยกตัว หรือหยุดเขียนโค้ดบน Ethereum เนื่องจากเชื่อว่า Ethereum สามารถอยู่ได้โดยไม่มีเขา

ที่มาภาพ UseTheBitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น