<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ธนาคารยักษ์ใหญ่ Barclays ยกเลิกแผนการก่อตั้งทีมเทรด Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยว่าธนาคาร Barclays (LSE: BARC) ได้โยนแผนการที่จะเปิดตัวทีมเทรด cryptocurrency ลงถึงขยะไป แต่อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษดังกล่าวนั้นทำไปเพราะว่าถูกผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศกดดันหรือไม่ หรือเป็นเพราะเหตุผลอื่น อย่างเช่นความต้องการของตลาดด้าน crypto hedge funds นั้นมีไม่เพียงพอ

แผนการด้านคริปโตที่ต้องหยุดลง

กลุ่มผู้บริหารระดับสูงสุดของ Barclays ได้หยุดแนวคิดดังกล่าวลง อ้างอิงจากรายงานของ Financial News London โดยให้เหตุผลว่านาย Chris Tyrer หรือผู้ที่อยู่เบื้องหลังโปรเจ็คดังกล่าวได้ลาออกจากธนาคาร Barclays ไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

กลุ่มผู้บริหารดังกล่าวมีสมาชิกทั้งหมดสี่คนที่เคยรวมตัวกันเมื่อช่วงต้นปีนี้ โดยพวกเขามีความพยายามในการทำให้ cryptocurrency มีความเชื่อถือระยะยาวโดยการทำให้มันเป็น asset class ชนิดหนึ่ง นอกจากนี้พวกเขายังพยายามมองหาความต้องการในการลงทุนคริปโตของลูกค้าของธนาคารอีกด้วย

การประเมินเบื้องต้น

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ Barclays เผยว่าก่อนหน้านี้ทางธนาคารกำลังพิจารณาเปิดตัวทีมเทรดคริปโตเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยพวกเขาพยายามที่จะวัดดูความต้อกงารของลูกค้าในธนาคารว่ามีใครที่ต้องการจะเทรดเหรียญคริปโตหรือไม่ อย่างไร แม้ว่าทางธนาคารจะปฏิเสธในขณะนั้นว่าพวกเขาไม่ได้มีแผนการที่จะเปิดตัวทีมเทรดคริปโตก็ตาม

นาย Jes Staley หรือ CEO ของ Barclays เคยกล่าวปฏิเสธในการประชุมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าทางธนาคารนั้นไม่ได้มีแผนการดังกล่าว

“Cryptocurrency นั้นถือเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับพวกเรามาก เนื่องจากว่าในแง่มุมแรกนั้น มันมีด้านที่มีความเป็นนวัตกรรมสูง และเราต้องการที่จะเป็นผู้นำแถวหน้าในด้านนี้ เพื่อพัฒนาระบบด้านการเงิน” กล่าวโดยนาย Staley พร้อมเสริมว่า “ในอีกด้านหนึ่ง มันมีความเป็นไปได้ที่ cryptocurrency นั้นถูกนำไปใช้ในด้านที่ธนาคารไม่อยากจะเข้าไปเป็นส่วนร่วมกับมัน”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ธนาคาร Barclays ได้ออกมาจดสิทธิบัตร Blockchain ด้านธุรกรรมทางการเงินและการทำ KYC เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น