<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ปฎิเสธข่าวลือว่า ไม่มีการดีลิสต์เหรียญ USDT ชี้ข่าวลือที่เห็นเป็นเพียงรูปตัดต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Binance เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ที่มีปริมาณการเทรดรายวันที่สุดในโลกได้ประกาศหยุดการถอน Tether หรือ USDT เป็นการชั่วคราว

ในเว็บไซต์พวกเขาให้เหตุผลว่าเป็นการปิดเพื่อ “ปรับปรุงซ่อมแซม Wallet” และใน Telegram ผู้ดูแลกล่าวว่า ระงับเนื่องจาก “ความแออัดในเครือข่าย USDT” โดยที่การระงับนี้ ไม่ได้มีวันเวลาที่ระบุไว้ว่าจะระงับไปถึงเมื่อไร

ถึงแม้ เว็บเทรด Binance จะประกาศปิดไม่ให้ถอน USDT แต่ดูเหมือนว่าหลังจากประกาศ มีผู้ใช้งานบางส่วนยังคงสามารถถอน USDT ได้อยู่ดี เมื่อเวลา 11.33 UTC ก่อนที่อีก 15 นาททีต่อมาจะไม่สามารถถอนได้เลย

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลืออีกด้วยว่า Binance จะทำการดีลิสต์ หรือนำ USDT ออกจากเว็บเทรดของพวกเขา แต่ในเวลาต่อมา นาย Changpeng Zhao ได้กล่าวว่า “มันเป็นเพียงรูปประกาศที่ถูกตัดต่อเท่านั้น”

อ้างอิงจากรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคา USDT นั้นร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบ 18 เดือนที่ 0.925 ดอลลาร์ ซึ่งอาจจะมาจากการที่คนเทขาย USDT ไปถือ BTC จำนวนมากก็เป็นได้ เนื่องจากก่อนหน้านั้น ในเว็บ Binance ราคา Bitcoin ก็พุ่งไปแตะ 7,680 ดอลลาร์เช่นกัน ซึ่งถือว่าสูงกว่าเว็บเทรดอื่น ๆ แต่ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของมันกลับมาที่ระดับ 6,700 ดอลลาร์อีกครั้ง

ที่มาภาพ Crypto-Gids

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น