<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony สร้างระบบการจัดการสิทธิ์ในรูปแบบ Digital บน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นนาม Sony ได้พัฒนาระบบการจัดการสิทธิ์ (Right) รูปแบบดิจิทัลบนระบบ Blockchain ซึ่งจะเปิดตัวในรูปแบบพาณิชย์

อ้างอิงจากจาก PR เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่าตัวระบบจะช่วยบริหารเรื่องลิขสิทธิ์สำหรับเนื้อหาในรูปแบบดิจิทัลโดยยกตัวอย่างรูปแบบเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องการศึกษา โดยทางบริษัทได้ระบุว่าการจัดการเนื้อหาในปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่แล้วถูกดำเนินการโดยองค์กรหรือผู้สร้างเนื้อหา (Content) เองโดยระบบใหม่นี้จะออกแบบมาเพื่อให้กระบวนการนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทางบริษัทยังกล่าวอีกว่าการใช้แพลตฟอร์มนี้จะสามารถทำให้คนที่เข้ามาใช้นั้นสามารถแชร์ข้อมูลต่าง ๆ เช่นวันที่และเวลาในการสร้างเนื้อหารวมถึงข้อมูลของนักสร้างเนื้อหา นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสิทธิ์ของชิ้นงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรได้โดยอัตโนมัติได้อีกด้วย

Sony ไม่ได้เพิ่งเข้ามาในวงการ Blockchain เพราะเมื่อเดือนที่แล้วงานวิจัยของ iPR Daily หรือสื่อที่เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาได้แสดงให้เห็นว่าทาง Sony เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 30 อันดับที่จดสิทธิบัตรด้าน Blockchain โดยยื่นอย่างน้อย 20 รายการ

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทาง Sony ยื่นขอจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการสร้างและรักษา Blockchain คาดอาจมีเครื่องขุดคริปโตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น