<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple ประกาศร่วมก่อตั้งกองทุนด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Verdict รายงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า นาย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple บริษัทผลิตโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ ได้ร่วมก่อตั้งกองทุนด้าน Blockchain นาม EQUI Global

หลังจากที่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นาย Wozniak ได้ประกาศว่า เขากำลังจะไปมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ด้าน Blockchain เมื่อวันที่ผ่านมา เขาได้กลายเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง EQUI Global ซึ่งเป็นกองทุนที่จะลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain

กองทุนดังกล่าวมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแนวคิดของอุตสาหกรรมดั้งเดิม โดยจะทำให้เงินนอกเหนือจากสถาบันด้านการลงทุนไหลเข้าไปได้ รวมทั้งให้นักลงทุนสามารถเทรดคริปโตได้ผ่านโทเคน EquiTokens ซึ่งเป็นโทเคนที่ทำงานบน Blockchain ของ Ethereum

นาย Wozniak ระบุว่า บริษัทต้องการที่จะ “ตามหา, สนับสนุน และให้เงินทุนโปรเจกต์ด้าน Blockchain และเทคโนโลยีที่มีศักยภาพ” และเขาได้เผยว่า เป็น Partner หรือจับมือกับบริษัทกว่า 20 แห่งแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ เขาได้กล่าวว่าการตัดสินใจในการเข้าร่วมกับ EQUI Global เป็นครั้งที่สองในรอบ 20 ปี ที่เขายอมเข้าร่วมกับโปรเจกต์ ถึงแม้เขาจะได้รับคำเชิญชวน และข้อเสนอใหม่ ๆ แทบทุกวันก็ตาม

การเข้าร่วมโปรเจกต์ด้าน Blockchain ของนาย Wozniak นั้นค่อนข้างขัดแย้งกับคำพูดที่เขากล่าวก่อนหน้านี้ว่า Blocckhain นั้นเป็นฟองสบู่เช่นเดียวกับฟองสบู่ดอทคอม

ที่มาภาพ CNBC.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น