<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Stable coin เริ่มเยอะ? เว็บเทรดสัญชาติจีน Huobi เปิดตัว HUSD รวมทั้งหมดให้เป็นเหรียญเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สงครามเหรียญ stable coin ที่ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะคุกรุ่นและร้อนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเริ่มแรกเราได้เห็น USDT ที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในตลาดคริปโตเมื่อปีที่แล้ว จนมาล่าสุดปีนี้เราได้เห็น True USD(TUSD),USD//Coin(USDC), และ Gemini Dollar(GUSD) ที่เริ่มมีการคลอดตามมาจนเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดเว็บเทรดสัญชาติจีน Huobi นั้นได้ประกาศเปิดตัว solution ใหม่นามว่า HUSD

เหรียญเหล่านี้ต่างก็เคลมว่าเหรียญของพวกเขานั้นจะมาเป็นมาตรฐานตัวกลางสำหรับแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตด้วยการไปผูกไว้กับสกุลเงินดอลลาร์แบบ 1-1 ทว่าปัญหาในตอนนี้คือทุก ๆ ฝ่ายที่ออกเหรียญ stable coin มาเป็นของตัวเองต่างก็ต้องการแย่งชิงตลาด โดยอ้างอิงจาก PR ของ Huobi นั้น นาย Robin Zhu หรือ COO ของ Huobi Group เผยถึงรายละเอียดของ HUSD ว่า “ความกังวลของ community ผู้ใช้คริปโตส่งผลทำให้ความต้องการเหรียญ stable coin มีมากขึ้น” พร้อมเสริมว่า

“พวกเราเชื่ออย่างจริงจังในตัวเลือกของผู้บริโภค ซึ่งเหรียญ HUSD นี้จะเป็นโซลูชันให้กับผู้ใช้งานทั่วไปที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับพวกเขา ในการแลกเปลี่ยนไปมาระหว่าง stable coin ในแต่ละสกุลเหรียญ และในขณะเดียวกันนั้น มันจะช่วยสร้างสภาพคล่องเป็นอย่างมากให้กับกลุ่ม community เวลาซื้อขาย หรือลงทุนใน stable coin อีกด้วย”

HUSD คืออะไร

รายงานของ Huobi เผยว่าหลังจากที่พวกเขาทำการลิสเหรียญ stable coin ใหม่ทั้งหมดสี่ตัว [Paxos Standard Token(PAX), True USD(TUSD),USD//Coin(USDC), and Gemini Dollar(GUSD)] ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ เหรียญทั้งหมดสี่ตัวนี้จะถูกนำไปแปลงเป็น HUSD โดยอัตโนมัติในระบบหลังบ้านของผู้ใช้งาน

“ยกตัวอย่างเช่นเมื่อคุณฝากเหรียญ PAX ลงไปในบัญชีของคุณ คุณจะสามารถเลือกที่จะถอนออกมาเหรียญอื่น ๆ อย่าง GUSD, USDC, TUSD, หรือ PAX ได้โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เหรียญภายในสี่ตัวดังกล่าวที่ถูกฝากเข้ามาในบัญชีของผู้ใช้งานจะถูกแปลงให้กลายเป็น HUSD โดยอัตโนมัติ”

โดยสรุปง่าย ๆ ก็คือ เหรียญ HUSD จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางสำหรับเหรียญ Stable coin ตัวอื่น ๆ อีกครั้งหนึ่ง โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องไปแยกออกให้ยุ่งยาก เพราะว่าเหรียญเหล่านั้นมีมูลค่าที่ 1 ดอลลาร์เท่ากันอยู่แล้ว

นาย Livio Weng รองประธานของ Huobi Group กล่าวว่าทีมงานกำลังคาดหวังที่จะเห็นเหรียญ stable coin ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นเพิ่มเข้ามาในตลาดอีก

“พวกเรากำลังวางแผนที่จะโฟกัสไปที่เหรียญ stable coin ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในตลาด และเพิ่มมันเข้ามาในระบบ HUSD”

โดยบริการ HUSD ดังกล่าวนั้นจะเปิดให้บริการใช้งานได้ในสองสัปดาห์หลังจากนี้ อ้างอิงจาก PR ของ Huobi และจะเปิดคู่เทรด USDT/HUSD ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น