<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: กลุ่มนักแฮ็คจากเกาหลีเหนือ Lazerus ขโมยเหรียญคริปโตไปแล้วกว่า 571 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มนักแฮ็คชื่อดังจากเกาหลีหเหนือนาม Lazerus ได้ขโมยเหรียญ cryptocurrency ไปแล้วกว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากรายงานแห่งหนึ่ง

เว็บไซต์ The Next Web ได้ตีพิมพ์ข่าวฉบับหนึ่งเมื่อวานนี้เกี่ยวกับรายงานจากบริษัทผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยนาม Group-IB ที่เผยว่ากลุ่ม Lazerus นั้นเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแฮ็คเว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency มาแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2017 ซึ่งกวาดเหรียญไปโดยมีมูลค่ารวมกว่า 571 ล้านดอลลาร์ทั้งหมด

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทางรัฐบาลของเกาหลีใต้ออกมากล่าวอ้างเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่านักแฮ็คจากเกาหลีเหนือนั้นอาจจะขโมยเหรียญคริปโตมูลค่ากว่าหลายสิบล้านดอลลาร์ในปี 2017

ตามที่รายงานไปโดยสยามบล็อกเชนนั้น หน่วยงาน National Intelligence Service แห่งเกาหลีใต้กล่าวว่าการ phisining (การหลอกลวงเอารหัสของเหยื่อผ่านเว็บปลอม) และรวมถึงวิธีการอื่น ๆ นั้นได้ทำให้ทางทางนักแฮ็คเหล่านั้นสามารถกวาดเงินของเหยื่อที่เป็นลูกค้าเว็บเทรดคริปโตไปได้กว่าหมื่นล้านวอน นอกจากนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ยังพยายามที่สืบสวนว่านักแฮ็คกลุ่มนี้ใช่พวกเดียวกันนักแฮ็คที่เคยโจมตีเว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่น Coincheck เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งการโจมตีครั้งนั้นส่งผลทำให้เว็บดังกล่าวสูญเสียเหรียญไปในมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์

ยิ่งกว่านั้น ทาง Group-IB ยังพยายามชี้ว่าเงินจำนวน 882 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ cryptocurrency นั้นยังได้ถูกขโมยจากเว็บเทรดหลาย ๆ เว็บไปแล้วตั้งแต่ปี 2017 ไปจนถึง 2018 อ้างอิงจากรายงานของเว็บไซต์ด้านข่าวสารเทคโนโลยีหลาย ๆ เว็บ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น