<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 21 ตุลาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคง Sideway มาตลอดทั้งสัปดาห์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 113,190,096,042 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 211,397,090,519 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับการ Delist เหรียญ USDT ออกจาก Exchange ชื่อดัง ทำให้นักลงทุนต่างๆได้เปลี่ยนจากการถือเหรียญ USDT มาถือเหรียญอื่นๆแทน เช่น BTC จึงทำให้เกิดความผันผวนของราคาในช่วงที่ผ่านมา โดยส่งผลให้ราคา BTC ปรับตัวขึ้นไปโดยทำ swing high ไว้ที่ 7,788 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex) แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าวอลลุ่มในการปรับตัวสูงขึ้นครั้งนี้จะมีผลกับ Bitfinex มากที่สุด โดยที่ ราคาปัจจุบันของ Bitfinex นั้นอยู่ที่ประมาณ 6,619 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาเฉลี่ยใน Coinmarketcap อยู่ที่ประมาณ 6,522 ดอลลาร์

หากดู Price Chart จาก Bitfinex จะเห็นว่าราคาได้มีการเบรคขึ้นมาเหนือกรอบสามเหลี่ยมแต่ยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 6,800 ดอลลาร์ได้ หรืออีกนัยหนึ่งการปรับตัวขึ้นมาครั้งนี้ก็ยังไม่สามารถทำให้ราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่สูงกว่าจุดสูงสุดครั้งก่อนหน้า ที่ 7,400 ดอลลาร์ ได้ ทำให้สามารถปรับมุมมองของกรอบสามเหลี่ยมยืดออกไปได้ตามเส้นประสีแดง ซึ่งบ่งบอกว่าในระยกลางราคายังมีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปได้จนถึงต้นเดือน ธันวาคม โดยมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 6,129 ดอลลาร์ และแนวรับสำคัญอยู่ที่ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์

Time Frame 4H

ในช่วงที่ผ่านมาราคายังคงเคลื่อนตัว Sideway อยู่ในกรอบแคบๆ แต่หากลองสังเกตุจะเห็นว่าฐานของราคานั้นได้ปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีการ dump ลงมาในช่วงระยะเวลาสั้นๆของวันที่ 11-14 ตุลาคม ราคาก็สามารถปรับตัวขึ้นไปได้ในช่วงที่มีข่าว USDT พอดี ทำให้การ dump ลงมาครั้งนั้นทำแนวรับระยะสั้นของราคาไว้ที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์  ส่วนการปรับตัวขึ้นมาของราคารอบล่าสุดนั้นได้มีการพักตัวลงมาอยู่ที่ 61.8 Fib ที่ประมาณ 6,525 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน ซึ่งหากราคาสามารถยืนเหนือระดับ 61.8 Fib ได้ ก็มีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุด ก่อนหน้าอีกครั้งที่ประมาณ 6,972 ดอลลาร์ และมีโอกาสเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบราคาล่าสุดโดยมีช่วงการเคลื่อนตัวของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,525 – 6,972 ดอลลาร์  ในระยะสั้นนี้

หากราคาปรับตัวลงมาต่ำกว่า 61.8 Fib ก็มีโอกาสที่จะลงมาทดสอบแนวรับระยะสั้นที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์ อีกครั้ง

Time Frame 1W

หลังจากทำ lower high และปรับตัวปิดลบลงมาอย่างชัดเจนในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้ราคามีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับสำคัญอีกครั้งที่ประมาณ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์ แต่สัปดาห์นี้หลังจากที่มีข่าวของ USDT จึงส่งผลทำให้ราคามีการปรับตัวขึ้นไปถึงแม้จะไม่ทำ Higher High แต่ก็ทำให้ไม่เกิด new low ซึ่งบ่งบอกว่า แนวรับสำคัญที่บริเวณ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์ นั้นยังคงเป็นแนวรับที่มีนัยสำคัญในระยะยาว ส่วนสัญญาณในการกลับตัวขึ้นไปในระยะยาวนั้น ยังคงไม่มีให้เห็นอย่างชัดเจน

Indicator Signal Time Frame 1W

สัญญาณจาก Indicators ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
MACD : หลังจากเกิด Bullish Divergence  ราคาก็ยังไม่มีการปรับตัวขึ้นไปให้เห็นแบบชัดเจน แต่ก็ยังไม่ทำ New Low โมเมนตัมของราคายังคงอ่อนแรง

RSI : ยังทรงตัวอยู่ต่ำกว่าระดับ 50

ซึ่งทั้งหมดบ่งบอกว่า ราคายังคงมีโอกาสที่จะ Sideway มากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไปในระยะนี้ ส่วนการปรับตัวลงไปนั้นยังคงไม่มีสัญญาณให้เห็น อีกทั้งแนวรับสำคัญในระยะยาวนั้นยังคงเป็นแนวรับที่แข็งแรง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น ในระยะสั้นราคามีโอกาสรีบาวน์ขึ้นมาที่ 161.8 Fib retracement ที่ประมาณ 6,398 ดอลลาร์ ใน TF 4H และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบ Sideway ที่เบรคลงมาอยู่ที่ 6,430 ดอลลาร์

ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์ได้มีข่าวลือเรื่องการ Delist เหรียญ USDT ส่งผลให้เกิดความผันผวนต่อราคา โดยราคามีการปรับตัวขึ้นไปทำ swing high ไว้ที่ 7,788 ดอลลาร์ ก่อนจะปรับตัวลงมาอยู่ที่ประมาณ 6,618 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นไปเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ในระยะสั้นหากราคาสามารถยืนเหนือระดับ 61.8 Fib ที่ประมาณ 6,525 ดอลลาร์ ใน TF 4H ได้ก็มีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 6,972 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามยังมีแนวต้านของราคาใน TF 1D อยู่ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์  ซึ่งถ้าเบรคขึ้นไปไม่ได้ก็มีโอกาส Sideway อยู่ในกรอบ โดยมีระยะของ Trading rage อยู่ประมาณ 6,525 – 6,972 ดอลลาร์

มุมมองขาลง :

หากราคาเบรคลงมาจากกรอบ Sideway จะมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์ และมีแนวรับระยะกลางอยู่ที่ประมาณ 6,129 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับของกรอบสามเหลี่ยม ซึ่งถ้าราคาเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Trading range ก็มีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ได้ไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น