<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ประสบปัญหาในการทดสอบการ Hard fork ตัวอัพเกรด Constantinople

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ethereum ประสบปัญหาด้าน ‘consensus’ ในการทดสอบการ hard fork ตัวอัพเกรด Constantinople อ้างอิงจากทวีตของบริษัทด้าน blockchain นาม Infura เมื่อสองวันที่ผ่านมา

ทวีตดังกล่าวยังได้แนะนำให้ทางนักพัฒนาใช้ระบบทดสอบเครือข่ายอื่น ๆ ในขณะที่นักพัฒนาเหรียญ Ethereum กำลังสืบหาต้นตอของปัญหาดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าการทดสอบดังกล่าวนั้นได้ถูกเลื่อนมาเป็นวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่เวลา block หมายเลขที่ 4,230,000

อย่างไรก็ตาม การทดสอบดังกล่าวประสบปัญหาด้าน ‘consensus บน ropsten’ ที่นักพัฒนา Ethereum รายหนึ่งนาม Afri Schoedon กล่าวในทวิตเตอร์ว่า “ปี 2018 นี้จะไม่มีการอัพเกรดตัว Constantinople” พร้อมเสริมว่า “ทางเรากำลังสืบหาสาเหตุอยู่”

นอกจากนี้นาย Schoedon ยังได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมว่าในการประชุมพูดคุยระหว่างนักพัฒนา Ethereum นั้น พวกเขาได้ตกลงที่จะ “ไม่เปิดใช้งานตัว Constantinople ในปีนี้ หากว่ามีปัญหาใหญ่ ๆ เกิดขึ้นในตัวอัพเกรด Ropsten” เขายังกล่าวเสริมด้วยว่าการโทรคุยกันในครั้งถัดไปนั้นจะเป็นวันที่ 19 ตุลาคมนี้ และยังบอกให้กลุ่มผู้ใช้งานตั้งตารออีกด้วย

ตัว hard fork นาม Constantinople นี้ถือเป็นการอัพเกรดระบบ Ethereum ทั้งหมด เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย

เมื่อช่วงต้นปีนี้ นักพัฒนา Ethereum นาม Piper Merriam ได้เสนอให้มีการอัพเกรด Ethereum Improvement Proposal (EIP) เพื่อให้มีการ hard fork เพื่อต่อต้านการใช้เครื่องขุดแบบ ASIC ในการขุด Ethereum ซึ่งพวกเขาเชื่อว่ามันมีความเป็น centralized ที่สูงเกินไป

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ Ethereum นั้นกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 197 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมากว่า 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น