<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของกองทุน Hedge Fund ชื่อดังขาย Mansion ตัวเองเพื่อแลกเป็น Bitcoin จำนวน 2,500 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg ประธานกองทุน Hedge Fund นาม RG Niederhoffer Capital Management นาย Roy Niederhoffer ได้ขาย Mansion ที่อยู่ใน Manhattan จำนวนหกชั้นเพื่อมาแลกเป็น Bitcoin โดย Mansion นี้มีเนื้อที่ประมาณ 10,720 ตารางฟุต คิดเป็นมูลค่าถึง 15.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถ้าเปลี่ยนมาเป็น Bitcoin ก็จะเท่ากับ 2,500 BTC นั่นเอง

นาย Niederhoffer หรือผู้ที่ “เชื่อมั่นใน Bitcoin” และยังเป็น Bitcoin HODL  ได้กล่าวว่า:

“ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายอะไร ผมก็จะจ่ายด้วยเงินสด และรักษา Bitcoin เอาไว้”

ประโยชน์ของ Peer-to-Peer

การซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยใช้ Bitcoin และคริปโตนั้นมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อ้างอิงจาก TV Show ชื่อ Shark Tank star นาง Barbara Corcoran นักธุรกิจชาวอเมริกันที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วยคริปโตเพราะพวกเขาได้ขจัดคนกลางและลดต้นทุนให้ต่ำลงได้ด้วย

“มันเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เพราะในระยะยาวมันจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมากในการทำธุรกรรมบนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” เธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับทาง CCN เมื่อสามเดือนที่แล้ว

เกาะแห่ง Blockchain

การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยคริปโต ไม่ได้จำกัดแค่เพียงในสหรัฐฯเท่านั้น เพราะต้นเดือนที่ผ่านมามีการซื้อขายบ้านหรูในเกาะมอลต้าในราคาสามล้านดอลลาร์ โดยผู้ขายรับการชำระเงินด้วย Bitcoin เท่านั้น หรืออสังหาที่มีอายุมากกว่าสี่ศตวรรษที่ถูกขายบน CryptoHomes.io ก็เน้นที่จะทำการซื้อขายผ่านคริปโตเท่านั้น

เจ้าของเว็บ CryptoHomes นาย Dennis Avorin ได้กล่าวว่า:

“เราเพียงต้องการที่จะเสริมสร้างการใช้ Crypto เป็นพาหนะในการลงทุนที่มั่นคงและที่มอลต้าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง ซึ่งเราก็ได้เห็นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น