<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โบสถ์ในรัสเซียถูกจับได้ ว่าแอบขุดเหรียญคริปโต และโดนค่าปรับเป็นมูลค่า 16,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากคำตัดสินของศาลในประเทศรัสเซียได้ตัดสินให้โบสถ์แห่งหนึ่งในประเทศรัสเซียต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นเนื่องจากได้ค้นพบว่าพวกเขาได้ใช้ไฟฟ้าไปขุดเหรียญคริปโต ถึงแม้ว่าจะเป็นคำตัดสินเฉพาะโบสถ์ แต่ก็มีผลกระทบต่อประชาชนทั่วไปที่ใช้เครื่องขุดเหมืองในบ้านตัวเอง

การสอบสวนตัวโบสถ์

“Grace” องค์กรที่เกี่ยวข้องกับศาสนาได้ปฏิเสธว่าได้นำกระแสไฟฟ้ามาใช้ในการขุดเหรียญคริปโต แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจสักเท่าไรเพราะว่าค่าไฟฟ้าในโซนยุโรปตะวันออกนั้นมีอัตราที่ต่ำ นั่นหมายความว่าก็จะมีการขุดเหรียญคริปโตในบ้านนั่นเอง โดยกฎหมายในปัจจุบันผู้ที่ขุดเหรียญคริปโตต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ซึ่งทางโบสถ์ที่ตั้งอยู่ในเมือง Irkutsk ของรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธในข้อกล่าวหานี้

ผู้ให้บริการด้านไฟฟ้า Irkutskenegro สังเกตได้ว่ามีอัตราการใช้ไฟฟ้าจากโบสถ์มากขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและพบว่ามีการแอบขุดเหรียญคริปโตในห้อง Server บนชั้นสอง และนอกจากนี้ยังเป็นอันตรายต่อเพื่อนบ้านข้าง ๆ ด้วย และทางโบสถ์ถูกให้จ่ายเงินคืนกว่า 1.1 ล้านรูเบิล หรือประมาณ 16,000 ดอลลาร์

ผลกระทบเพิ่มเติม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีองค์กรแอบขุดเหรียญคริปโต ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่สมควร โดยก่อนหน้านี้มีข่าววิศวกรของรัสเซียที่ศูนย์นิวเคลียร์ได้ทำการแอบขุดโดยใช้ Super Computer เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

และนั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมมีคนชอบขุดเหรียญคริปโตในประเทศรัสเซีย สุดท้ายนี้เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าคำตัดสินของศาลมีผลกระทบต่อผู้ขุดเหรียญคริปโตในรัสเซียหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น