<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความผันผวนที่ต่ำของ Bitcoin อาจชี้ให้เห็นว่า ราคาของมันลงมาสุดแล้ว และกำลังจะทะยานต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Ethereumworldnews เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีรายงานข้อมูลจาก CBOE Global Markets ว่า ในขณะนี้ Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าหุ้นทั่วไปเช่น Amazon, Netflix และ Nvidia ซะอีก

ความผันผวนที่ลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะ BTC ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนเริ่มบอกว่า ในเร็ว ๆ นี้ มันอาจจะเป็นสัญญาณว่า อาจมีอะไรกำลังเกิดขึ้นในตลาดคริปโตก็เป็นได้ อ้างอิงจาก Bloomberg ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพียงวันเดียวเท่านั้นที่ Bitcoin มีราคาผันผวนมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีถึง 9 วัน

นาย Mike McGlone ผู้ที่เคยมองว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในตลาดหมีในระยะสั้น ให้ความเห็นกับข้อมูลเหล่านี้ว่า ระดับความผันผวนที่ต่ำนี้ ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนแบบเก็งกำไรเริ่มออกจากลาดคริปโตไปแล้ว (เช่นเดียวกับหุ้นกัญชา)

“ความผันผวนที่สูงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คริปโตไม่ค่อยถูกนำไปใช้ในด้านอื่น ๆ ยกเว้นการเก็งกำไร”

เขาได้ให้ความเห็นว่า ความผันผวนที่น้อยลงนั้นแสดงให้เห็นว่า ราคาของ Bitcoin นั้นเริ่มสร้างฐานแล้ว ไม่ใช่เพียงแค่นาย McGlone เท่านั้นที่คิดแบบนั้น นาย Charlie Morris จาก Atlantic House Fund Management ก็ได้ให้ความเห็นว่า

“Bitcoin ได้เข้าสู่ตลาดหมีมากกว่า 10 เดือนแล้ว และมันกำลังเริ่มหมดแรง ผมเชื่อว่าหากมีการพุ่งขึ้นอีกครั้ง มันจะกลับเป็นตลาดกระทิง”

นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณอยู่หลากหลายข่าวอีกด้วยว่า เงินจากสถาบันการเงินใหญ่ ๆ นั้นกำลังไหลเข้ามาในตลาดคริปโตเช่น Fidelity เปิดตัวบริษัทลูกที่โฟกัสไปยังคริปโตโดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะเปิดขายผลิตภัณฑ์เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin และ Ethereum โดยเฉพาะ พวกเขามีลูกค้าระดับสถาบันกว่า 13,000 ราย และ Goldman Sachs ก็ได้จับมือและลงทุน 15 ล้านดอลลาร์กับ BitGo สตาร์ทอัพที่เน้นการคุ้มครองสินทรัพย์ คริปโต

ยังไม่รวมถึง Bakkt สตาร์ทอัพด้านคริปโตที่ได้รับการสนับสนุนโดย Intercontinental Exchange, Starbucks และ Microsoft จะเปิดขาย Bitcoin Futures ในเดือนธันวาคมนี้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น