<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางแห่งสิงคโปร์ ลิสต์เหรียญ OneCoin ขึ้นรายชื่อของโปรเจกต์ที่นักลงทุนต้องระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัญหาของแชร์ลูกโซ่และการหลอกลวงต้มตุ๋นนั้นอยู่คู่กับคนไทยมาแต่ช้านาน ซึ่งมีแทรกซึมอยู่ในทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่วงการคริปโตที่เพิ่งถือกำเนิดได้ไม่นานในไทย ทำให้บางคนอาจจะยังไม่มีความรู้ความเข้าใจมาก ตกเป็นเหยื่อของแชร์ลูกโซ่เหล่านั้นได้

ธนาคารกลางสิงค์โปร์ (MAS) ได้ประกาศว่า เหรียญ OneCoin นั้นถูกลิสต์ขึ้นอยู่ในรายชื่อที่เตือนนักลงทุนว่า โปรเจกต์นี้ยังไม่ได้รับอนุญาตโดย MAS ซึ่งในการลิสต์ดังกล่าวก็มีชื่ออีกหลากหลายโปรเจกต์ไม่ใช่เพียง OneCoin อย่างเดียว

ลิสต์ดังกล่าวนั้นมีไว้เพื่อเตือนนักลงทุนภายในประเทศสิงคโปร์ และได้ประกาศมาจากธนาคารกลางสิงคโปร์ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดูแลนโยบายการเงินของประเทศสิงคโปร์ มาเป็นซักพักแล้ว

ในส่วนของไทยเองก็ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่า เหรียญ OneCoin และ OFC Coin นั้นยังไม่ได้ผ่านการพิจารณาจากก.ล.ต. เช่นเดียวกัน

ตั้งแต่ที่ ก.ล.ต. ออกมาประกาศบังคับใช้พ.ร.ก. ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้โปรเจกต์ ICO ต่าง ๆ นั้นต้องผ่านการพิจารณาของก.ล.ต. ก่อนจึงจะสามารถทำการระดมทุนได้ ส่งผลให้ในขณะนี้โปรเจกต์ ICO ไทยยังคงไม่สามารถระดมทุนกันได้

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้โปรโมท OneCoin ได้ถูกดำเนินเรื่องฟ้องข้อหาฟอกเงินมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์ และในเดือนเดียวกันนั้นผู้ช่วยเลขาธิการก.ล.ต. ก็ได้ออกมาชี้ด้วยวว่า “OneCoin เป็นแชร์ลูกโซ่ธรรมดานั่นเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น