<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้โปรโมท OneCoin กำลังถูกฟ้องข้อหาฟอกเงินจำนวน 400 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้โปรโมท OneCoin กำลังถูกฟ้องในข้อหาฟอกเงินในประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 400 ล้านดอลลาร์

นาย Mark Scott ถูกฟ้องร้องโดยคณะลูกขุนใหญ่ของรัฐบาลกลางเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมากรณีการฟอกเงินเกี่ยวกับโปรเจกต์ OneCoin

ในวันเดียวกันนั้นนาย Scott ก็ถูกออกหมายจับ และต่อมานาย Scott ถูกจับในวันที่ 5 กันยายน

การจับกุมนาย Scott ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือของ FBI และ DOJ โดยในการจับกุมในครั้งนี้นาย Scott ถูกจับกุมในข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงิน โดยนาย Scott เป็นทนายความที่รัฐ Florida แต่ถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินในโปรเจกต์ OneCoin

OneCoin Scam

OneCoin เป็นบริษัทด้านการตลาดที่คอยหลอกให้นักลงทุนเข้าซื้อสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นการลงทุนที่ถูกต้อง และหลังจากที่มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมากแล้วนั้น นาย Scott และผู้สมรู้ร่วมคิดของพวกเขาก็เอาเงินที่ได้มาไปลงทุนผ่านบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนต่าง ๆ ทั่วโลก และจำนวนเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์นั้นก็ถูกเอาไปซื้อคฤหาสน์ขนาดใหญ่ที่รัฐ Massachusetts

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวการหลอกลวงของ OneCoin อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็มีนักลงทุนหลงเข้ามาลงทุนเพราะคิดว่าเป็นแพลตฟอร์มคริปโตที่ยิ่งใหญ่

ดำเนินการสืบสวน

ในขณะที่รายงานนี้ผู้สมรู้ร่วมคิดของ Onecoin กำลังหลบหนีออกจากเมือง และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทางสหรัฐฯ จะใช้เวลาในการสืบสวนนานเท่าไร แต่ด้วยหลักฐานที่มากพอแสดงให้เห็นว่าทาง DOJ ได้รวบรวมพยานหลักฐานจำนวนมากเพื่อมาต่อต้านโปรเจกต์ OneCoin นี้

ก่อนหน้านี้เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Kraken ปฏิเสธคำขอลิสต์เหรียญของ OneCoin โดยทางนั้นได้กล่าวเหรียญ  OneCoin ว่าเป็น “เหรียญหลอกลวง” นั่นเอง

ที่มา: behindmlm

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น