<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คิดค้น ERC-20 เสนอไอเดียใหม่ “RICO การระดมทุน ICO ที่นักลงทุนถอนเงินคืนเมื่อไรก็ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CoinDesk นักพัฒนาที่เคยเขียนโค้ดมาตรฐาน ERC-20 ทำให้การระดมทุน ICO เกิดได้ง่ายขึ้นนั้น ได้นำเสนอแนวทางใหม่ที่จะทำให้การระดมทุน ICO นั้นปลอดภัยขึ้นไปอีกสำหรับนักลงทุน

นาย Febian Vogelsteller กล่าวที่งานประชุมรายปีของนักพัฒนา Ethereum นาม Devcon 4 ว่า เขาได้เสนอแนวทาง “ICO ที่ย้อนกลับได้” หรือ RICO (Reversible Initial Coin Offering) กล่าวคือ การระดมทุน ICO แบบเดิม แต่เพิ่มตรงที่ว่า นักลงทุนสามารถจะถอนเงินที่ลงทุนไปกลับมาในตอนไหนก็ได้ ซึ่งแนวคิดนี้ จำเป็นต้องการสร้าง Smart Contracts แบบใหม่ที่จะสามารถ ดึงเงินกลับมาได้

เขาได้อธิบายถึงความเรียบง่ายของมันว่า:

“คุณจะสามารถถอนเงินที่ลงทุนไปตอนไหนก็ได้ เพียงแค่คุณเรียกโทเคนเหล่านั้นกลับมา”

และเมื่อได้รับ Ethereum กลับมา นักลงทุนคนอื่น ๆ ก็สามารถลงทุนในส่วนที่เราถอนออกมาได้ และถ้ามันสามารถทำได้จริง ก็อาจจะเกิดความผันผวนในโปรเจกต์มาก ๆ นาย Vogelsteller เลยกล่าวว่า สตาร์ทอัพนั้นต้องมี “เงินตั้งต้น” จาก Private Investors นอกเหนือจากการระดมทุน ICO ด้วย

อ้างอิงจากนาย Vogelsteller วิธีดังกล่าวจะทำให้ การถูกต้มตุ๋นหลอกลวงนั้นเป็นไปได้ยากขึ้น เนื่องจากถ้านักลงทุนรู้ตัวว่าจะโดนหลอก ก็สามารถทำการถอนเงินได้ทันที ทำให้โปรเจกต์ ICO ต่าง ๆ ต้องตั้งใจทำตามสัญญาที่ให้ไว้มากขึ้น

อ้างอิงจาก CoinDesk ICO Tracker การระดมทุนแบบ ICO นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีเงินไหลเข้ามากว่า 20 พันล้านดอลลาร์

นาย Vogelsteller กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า บริษัทส่วนใหญ่ระดมทุน ICO โดยโฆษณาว่าจะนำไปทำอะไรหลายอย่าง แต่พวกเขากลับเอาเงินไปอะไรไร้สาระแทน ในฐานะที่เขาเป็นคนแรก ๆ ที่ส่งผลให้ ICO ได้รับความนิยม เขาเลยรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไป จึงนำเสนอวิธีนี้ขึ้นมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น