<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เผย “รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่ตลาดคริปโตผันผวนน้อยมากในเดือนที่ผ่านมา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุก ๆ คนในตลาดคริปโตคงได้เห็นกันอย่างเต็มตาแล้วว่า ในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin และ Altcoins ต่างคงที่ หยุดนิ่งแทบไม่ขยับไปไหนเลย รวมทั้ง Bitcoin มีความผันผวนน้อยที่สุดในรอบ 18 เดือนอีกด้วย

อ้างอิงจาก Ethereumworldnews เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ซึ่งมักชอบทำนายว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งขึ้นเสมอ ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เขาตกใจเป็นอย่างมากที่ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง กลับมีราคาเปลี่ยนแปลงเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นตลอดเดือนที่ผ่านมา และมีผลงานที่ดีกว่าตลาดหุ้น

“มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก หากลองคิดว่า ในขณะที่ตลาดคริปโตที่มีเพียง 200 พันล้านดอลลาร์กลับไม่มีความผันผวน แต่ตลาดที่มีมูลค่าโดยรวมกว่า 90 ล้านล้านดอลลาร์กลับมีการปรับฐาน ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก”

นาย Lee ได้แนะนำอีกด้วยว่า ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีที่จะเข้าสู่วงการคริปโตเนื่องจาก Bitcoin สามารถรักษาระดับ 6,000 ดอลลาร์ไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง และนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนก็บอกว่าเป็นระดับที่สำคัญ

เขาได้ระบุว่า หนึ่งในสาเหตุที่มันรักษาระดับนี้ไว้ได้อย่างแข็งแกร่งมาจากการการที่ต้นทุนที่นักขุดจะขุด Bitcoin ได้ 1 BTC นั้นอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์พอดี

นอกจากนี้ นาย Lee ชี้ด้วยว่า การที่คริปโตจะเติบโตขึ้นได้นั้น มันต้องได้รับการยอมรับที่กว้างขวางกว่านี้, มีเงิน Fiat ไหลเข้ามามากกว่านี้ ซึ่งช่วงหลัง ๆ มานี้นั้น ไม่ค่อยมีไหลเข้ามาเท่าไรนัก ซึ่งเขาให้เหตุผลว่า สาเหตุที่เงิน Fiat จะไหลเข้ามานั้นมาจากแพลตฟอร์มเช่น Bakkt ของ ICE, ErisX ของ TD Ameritrade และ Fidelity ที่พยายามหาลู่ทางให้นักลงทุนรายย่อย และระดับสถาบันสามารถลงทุนในตลาดคริปโตได้ง่ายยิ่งขึ้น

ท้ายสุดเขาได้ระบุด้วยว่า หากเงินดอลลาร์เริ่มมีมูลค่าที่ลดลงเมื่อไร เมื่อนั้น Bitcoin ก็อาจจะเริ่มทะยานขึ้นอีกครั้งก็เป้นได้

ก่อนหน้านี้ นาย Tom Lee เคยให้สัมภาษณ์กับ CNBC และทำนายว่า ราคาของ Bitcoin อาจจะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2018

ที่มาภาพ BLOCKCHAININVEST.IO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น