<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเกมบน Ethereum นาม CryptoKitties ได้เงินระดมทุนจาก Google และ Samsung 15 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจคเกมบน Ethereum นาม CryptoKitties ได้รับเงินระดมทุนจาก Google และ Samsung 15 ล้านดอลลาร์

บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังไวรัลเกมบนระบบ blockchain นาม CryptoKitties นั้นกำลังวางแผนที่จะพัฒนาแพลทฟอร์มของพวกเขา และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่

บริษัทสตาร์ทอัพ Dapper Labs ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้แยกตัวออกมาจากบริษัทแม่นาม Axiom Zen เพื่อโฟกัสไปที่การพัฒนาเกม CryptoKitties โดยพวกเขาได้รับเงินลงทุนถึง 15 ล้านดอลลาร์ในรอบระดมทุนนี้จากบริษัท Venrock ในตอนแรก และหลังจากนั้นก็มี Google Ventures, SamsungNEXT และ Andreessen Horowitz (a16z) รวมถึงรายชื่ออื่น ๆ ที่ไม่ค่อยมีคนคุ้นเคยอย่าง William Morris Endeavor และบริษัทด้าน e-sports อย่าง aXiomatic

การระดมทุนในรอบใหม่นี้มีขึ้นหลังจากที่ Dapper Labs ได้รับเงินระดมทุนไปแล้วรอบแรกที่ 12 ล้านดอลลาร์ ที่ริเริ่มโดย a16z และ Union Square Ventures

นาย David Pakman หรือหุ้นส่วนของ Venrock ได้ให้สัมภาษณ์กับ Coindesk ว่าเขานั้นมองว่าตลาดเก็บของสะสมขนาดใหญ่กำลังเริ่มที่จะถูกสร้างในโลกของดิจิทัลแล้ว

“เป็นครั้งแรกที่เราสามารถทำไอเท็มแบบดิจิทัลที่หลากหลายได้ และผมคิดว่ามันสามารถนำมาสู่ตลาดใหญ่ ๆ ของของสะสมดิจิทัลได้” กล่าวโดยนาย Packman

ในขณะที่บริษัท Venrock นั้นมักจะไม่ได้โฟกัสไปที่การลงทุนในบริษัทด้าน blockchain และ cryptocurrency แต่นาย Packman มองว่า CryptoKitties นั้นถือเป็นกรณีพิเศษที่ blockchain สามารถอนุญาตให้ผู้คนเก็บของสะสมหายากในรูปแบบออนไลน์ได้ นอกเหนือจากแบบ offline ที่เรากำลังทำกันอยู่นี้

“ผมกำลังมองไปที่กิจกรรมที่ผู้บริโภคกำลังทำกันอยู่โดยส่วนใหญ่ทุกวันนี้ และก็มองไปที่ระบบดิจิทัล” เขาอธิบาย

นาย Dieter Shirley หรือ chief technical officer ของ Dapper และผู้สร้างมาตรฐานโทเค็น ERC-721 ที่ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของระบบเศรษฐกิจสำหรับการเก็บของสะสมหายากบนระบบคริปโตนั้น ได้กล่าวว่าบริษัทสตาร์ทอัพของเขารู้สึกมีความสุขที่จะทำงานกับนาย Pakman เนื่องจากว่าบริษัทของเขาต้องการผู้นำที่จะช่วยให้มันเติบโต จากทีมสตาร์ทอัพเล็ก ๆ ไปเป็นบริษัทใหญ่ ๆ ได้

ด้วยเงินลงทุนถึง 27 ล้านดอลลาร์สำหรับในปีนี้ บริษัท Dapper Labs นั้นอาจจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ มาให้เห็นในเร็ว ๆ นี้ก็ได้

นาย Shirley ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับแผนการพัฒนาดังกล่าว แต่เขากล่าวว่าจะมีอะไรมาให้เซอไพรส์ในสัปดาห์หน้านี้แน่นอน ก่อนที่จะแปะหน้า teaser บนเว็บของพวกเขาอีกด้วย

ซึ่งเขาได้ทิ้งท้ายไว้ว่าทางบริษัทนั้นกำลังนำเอาเงินที่ได้มาจาการลงทุนในครั้งล่าสุดนั้นมาสร้าง ‘สิ่งที่น่าสนใจ’ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้งาน decetralized app แล้ว

“ในท้ายสุดนั้น ภารกิจของเราคือการให้ผู้คนนับพันล้านหันมาหา blockchain พวกเราคิดว่า blockchain นั้นมีมูลค่าที่แท้จริงสำหรับลูกค้าของเรา แต่เราไม่สามารถทำให้พวกเขาเห็นคุณค่าเหล่านั้นได้ด้วยการทำเพียงแค่พูดเท่านั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น