<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple บุกตลาดเอเชีย เผยช่วยลูกค้าเรื่องการทำธุรกรรมให้เร็วยิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้วว่า Ripple เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง XRP ซึ่งเป็นเหรียญที่อยู่ในอันดับสาม อ้างอิงจาก Coinmarketcap อย่างไรก็ตามช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีการขยับของราคา XRP เท่าไร แต่ Ripple ได้ขยายฐานลูกค้าไปยัง Dubai แล้ว

Ripple และ XRP เปิดตัวที่ Dubai

Ripple กำลังเข้าไปตีตลาดเอเชียแล้ว ล่าสุดธนาคารอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดิอาราเบียนาม Al-Rajhi ก็ได้เข้าร่วมกับ RippleNet เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และอีกที่หนึ่งก็คือ Kuwait Finance House และในขณะที่งานประชุมในดูไบ นาย Dilip Rao หัวหน้าด้านนวัตกรรมของ Ripple ได้กล่าวถึงข่าวดีว่า:

“Ripple มีแผนที่จะเข้าสู่ตลาดเอเชีย โดยจะตั้งฐานรากที่ Dubai ซึ่งเราคาว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2018 โดยเขากล่าวว่าเนื่องจากแรงงานจำนวนมากในภูมิภาคนี้เป็นชาวต่างชาติได้ส่งเงินกลับไปยังบ้านเกิดของตน แต่พวกเขาได้ประสบปัญหาร้ายแรงเนื่องจากค่าธรรมเนียมที่สูง และระยะเวลาที่ใช้ในการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก”

ตะวันออกกลางรัก Blockchain

UAE และตะวันออกกลางเป็นประเทศที่เปิดรับ Blockchain อย่างกว้างขวาง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาทางรัฐบาล UAE ประกาศแผนที่จะใช้เทคโนโลยีในการจัดการธุรกรรมและข้อมูลของรัฐบาล รวมไปถึงเอกสารทางกฎหมายของประชากรและข้อมูลทางการเงินอื่น ๆ นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวเว็บเทรด First Islamic Cryptocurrency Exchange (FICE) ในปี 2019 อีกด้วย

เช่นเดียวกับ Cryptocurrency อื่น ๆ การพัฒนาดังกล่าวจะส่งผลต่อราคา XRP และความจริงที่ว่า ธนาคารที่ใช้ RippleNet จะใช้  XRP ในการโอนเงิน อาจทำให้ราคาคริปโตพุ่งสูงขึ้น และสิ่งอื่น ๆ ที่น่าจะเป็นผลดีก็คือธนาคารอื่น ๆ จะเข้าร่วมเครือข่ายนี้และ XRP จะถูกยอมรับมากขึ้นไปอีก

ที่มา: ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น