<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรรมการตลาดหลักทรัพย์ และที่ปรึกษาก.ล.ต. ประเทศไทยเตรียมขึ้นเวทีงาน Blockchain ระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 26 ถึง 27 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ กำลังจะมีงานด้าน Blockchain และคริปโตที่มีขนาดใหญ่ระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทย ซึ่งในงานนี้ออกแบบมาเพื่อให้คนที่เข้าร่วมได้ Connection แบบคุณภาพ เฉพาะนักลงทุน หรือผู้คนในวงการคริปโตที่ตั้งใจจริงเท่านั้น นอกเหนือจาก Connection ในงานยังมีวิทยากรชื่อดังจากต่างประเทศมาพูดให้ความรู้แบบเจาะลึกอีกด้วย

ล่าสุดทาง Beyond Blocks ได้เผยมาอีกด้วยว่า จะมีวิทยากรชาวไทยไปร่วมพูดในเวทีระดับโลกนี้ด้วยคือ คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทย ซึ่งคลุกคลีอยู่กับด้านการลงทุน และการเงินมาอย่างโชกโชน และดร.ภูมิ ภูมิรัตน ที่ปรึกษาก.ล.ต. ประเทศไทย ที่มีความรู้แบบเจาะลึกรอบด้านทั้งกฏหมาย, เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency

คุณปริญญ์ ได้เผยว่าถึงสาเหตุที่เข้าไปร่วมงานเนื่องจากต้องการเผยแพร่ความรู้ของการใช้งาน Blockchain และคาดว่าผู้เข้าร่วมจะได้เห็นมุมมองที่คิดว่าจะสามารถนำไปต่อยอดใช้ได้ในชีวิตจริง

“ผมจะไปพูดเรื่องโอกาสและความท้าทายของกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain และเหรียญสกุลดิจิทัล และความสําคัญของบทบาทผู้กุมกฏในการมีส่วนพัฒนาอุตสาหกรรม ผู้เข้าร่วมสัมมนาควรจะได้ข้อมูลและมุมมองที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ไปคิดประยุกต์ใช้ต่อได้จริงและเตรียมตัวให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์เทคโนโลยีใหม่นี้และกฏเกณฑ์ใหม่ที่จะออกมา”

ทางด้านดร. ภูมิ ผู้ซึ่งเคยมีประสบการณ์เคยพูดให้ความรู้เกี่ยวกับ Blockchain และคริปโตในประเทศไทยกว่า 300 ครั้งนั้น ก็จะไปไขข้อข้องใจในเรื่องของกฏหมายที่หลาย ๆ คนกำลังสงสัยกันด้วยว่า ทำไมก.ล.ต. ไทยถึงตัดสินใจที่จะออกกฏหมายมาในรูปแบบนี้

“ผมไปพูดเรื่องเกี่ยวกับ Regulatory Framework (กรอบกฎหมาย) ว่าเทคโนโลยีนี้ กับพวกสินทรัพย์ดิจิทัล ต้องมีการกำกับดูแลหรือไม่เพราะอะไร อย่างไร จะได้เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลหลาย ๆ ประเทศถึงลังเล ทำไมประเทศไทยถึงเดินแบบนี้ แล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เป็นโอกาสของประเทศไทยอย่างไร และมีอุปสรรคอะไรอีกบ้าง”

การที่เป็นนักลงทุนคริปโตในไทยย่อมแปลว่าต้องทำตามกฏระเบียบในไทย หากศึกษาและเข้าใจในมุมมองด้านนั้นอย่างละเอียด ก็ย่อมส่งผลดีต่อตัวเราอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุน, ผู้ประกอบการ หรือสตาร์ทอัปด้านคริปโตก็ตาม

นอกเหนือจากนี้ ยังมีชาวไทยอีกคนหนึ่งที่เข้าไปให้ความรู้ในงานคือ นาย วัชระ เอมวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ SIX Network ICO ที่ได้รับเงินระดมทุนเยอะที่สุดในไทยอีกด้วย และยังมีผู้มีชื่อเสียงจากต่างประเทศมาเช่น นาย Gigi Levy Wiss หุ้นส่วนผู้จัดการของ NFX ที่เคยลงทุนในโปรเจกต์ Blockchain ใหญ่ ๆ เช่น Bancor ,นาย Alex Yamashita Partner ของ TLDR ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้บริหารของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Goldman Sachs และนาย Wei Zhou CFO จากเว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance จะขึ้นไปพูดในเวทีนั้นเช่นกัน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ ก่อนหน้านี้ งาน Beyond Blocks เคยจัดมาแล้วที่ประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าร่วมหลายพันคนในงาน รวมทั้งมีวิยากรชื่อดังเช่น นาย Micheal Norrington ผู้ก่อตั้ง XRP Capital กองทุนคริปโตที่โด่งดัง และใหญ่อันดับต้น ๆ ในวงการ หรือนาย Micheal Novogratz CEO และผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital Management ก็เคยมาพูดในงานแล้วทั้งสิ้น

สำหรับ Beyond Blocks ที่จะจัดในไทย จะมีตั๋วค่าเข้างาน และร่วมสัปดาห์ Beyond Blocks Blockchain Week ในราคา 550 ดอลลาร์ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเข้าใกล้วันงาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น