<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วัยรุ่นอินเดียวัย 18 ปี ได้ข่มขู่ว่าจะระเบิดสนามบิน Miami หลังจากที่โดนขโมย Bitcoin ไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วัยรุ่นชาวอินเดียอายุ 18 ปี ได้ข่มขู่ว่าจะระเบิดสนามบิน Miami (MIA) โดยวัยรุ่นผู้นี้กล่าวว่าทาง FBI ต้องช่วยเหลือเค้าในการตามหาชาวอเมริกันที่หลอกเขาโอน Bitcoin มูลค่า 1,000 ดอลลาร์ผ่านเว็บบอร์ดชื่อดัง

อ้างอิงจากสื่อข่าวท้องถิ่น Hindustan Times วัยรุ่นอายุ 18 ปีคนนี้ ได้ทำการโทรหา FBI เพื่อฟ้องร้องเรื่องโดนขโมย Bitcoin แต่ทาง FBI ก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ หลังจากที่เขารู้สึกว่าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทาง FBI เด็กวัยรุ่นคนนี้ก็ได้โทรไปยังสนามบิน Miami และได้ทำการข่มขู่ว่าจะระเบิดสนามบิน

เรื่องก็คือเขาได้ทำการส่ง Bitcoin ไปยังบุคคลที่เจอบนเว็บบอร์ด Online โดยบุคคลดังกล่าวเคลมว่าจะสามารถทำกำไรให้เขาได้จาก Bitcoin ที่โอนมา

ในข่าวได้ยกคำพูดของนาย Uttar Pradesh ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (DGP) กล่าวว่าไม่มีแผนที่จะเปิดเผยรายละเอียดของผู้ที่ทำการโทรข่มขู่ในตอนนี้ เพราะเขาอายุเพียงแค่ “18 ปีสามเดือน” เขาได้ทำการ “โทรไปยังสนามบิน Miami ถึงห้าครั้ง หลังจากที่ทาง FBI ไม่ได้สนใจกับการโทรของเขาหรือที่เขาได้เรียกร้องไป โดยวัยรุ่นผู้นี้ได้ข่มขู่สนามบินว่า จะเข้าไปยึดสนามบินด้วยอาวุธหนักเช่น ปืนไรเฟิล AK-47 ระเบิด และอื่น ๆ” ทาง DGP กล่าว

ทาง FBI ได้ร่วมมือกับทางหน่วยสอบสวนแห่งชาติของอินเดียหลังจากที่วัยรุ่นผู้นี้โทรหาสนามบิน Miami โดยวัยรุ่นชายผู้นี้ได้บอกกับตำรวจว่าได้ขโมยเงินของบิดาของเขาเพื่อไปลงทุนใน Bitcoin โดยบิดาเป็นผู้บริหารของ NGO อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าก่อนหน้านี้เด็กคนนี้สามารถสร้างกำไรได้อย่างมหาศาล เขาได้มอบเงินลงทุนให้กับนักต้มตุ๋นในเว็บบอร์ด Online นี้โดยนักต้มตุ๋นได้สัญญาว่าจะสามารถทำกำไรให้กับวัยรุ่นคนนี้ได้

วัยรุ่นผู้นี้ถูกปรับเงินภายใต้ประมวลกฎหมายอาญาของอินเดียและพระราชบัญญัติไอที เขาถูกฟ้องในข้อหาแอบอ้างผู้อื่นและออกข้อหาข่มขู่ต่อสนามบิน Miami

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าหัวหน้าองค์กรการค้าอินเดีย เคลมว่า “ Cryptocurrency เป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศอินเดีย” โดยเธอได้กล่าวว่า “ต้นเหตุของปัญหา มาจากความล้มเหลวในนโยบายที่ไม่สามารถปรับตัวตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างว่องไวได้” นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น