<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain ยักษ์ใหญ่วงการขุดคริปโตประกาศจำหน่ายเครื่องขุด BTC ใหม่ที่ใช้ชิป 7nm วันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตเครื่องขุดเหมืองรายยักษ์ของจีนนาม Bitmain Technologies ได้ประกาศว่าจะออก Antminers รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป 7nm จะเริ่มจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ อ้างอิงจาก Bitmain ทางบริษัทจะออกเครื่องขุดมาสองรุ่นได้แก่ Antminer S15 และ T15

Bitmain มีแผนที่จะขาย Antminers ตัวใหม่สัปดาห์นี้

Bitmain จะขาย Antminers รุ่นใหม่ที่จะใช้งชิป ASIC 7nm บริษัทได้แถลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยระบุว่าจะขายสองรุ่นได้แก่ S15 และ T15 ซึ่งจะสามารถซื้อได้ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้เวลา 9 EDT เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็มีรายงานว่า Bitmain ประกาศเปิดตัวชิปขุด Bitcoin 7nm ตัวใหม่นั่นเอง  ชิปดังกล่าวจะมีชื่อว่า BM1391 และถูกออกแบบมาสำหรับ Algorithm SHA256 ซึ่งใช้สำหรับขุด Bitcoin แต่ในอนาคตพวกเขาได้วางแผนที่จะใช้ชิปนี้กับเครื่องขุด ASIC สำหรับคริปโตสกุลอื่น ๆ ด้วย

ทาง Bitmain ได้ประกาศบน Twitter ของเขาว่า:

“เราขอประกาศอย่างเป็นทางการว่าชิปขุด Bitcoin 7nm ตัวใหม่ของเรานั้น จะออกมาสองรุ่นได้แก่ S15 และ T15 โดยจะขายวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้”

บนเว็บไซต์ของพวกเขาได้มีภาพตัวอย่างของเครื่องขุดนี้ ซึ่งดูแตกต่างจากเครื่องขุด Antminer ตัวก่อนหน้า ในเว็บไซต์ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องขุดหรือราคา แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ประกาศผ่าน WeChat ว่า Series S และ T นั้นสามารถขุด Bitcoin Cash และ Bitcoin โดยใช้เพียงแค่ 42 J/TH

นอกจาก Bitmain แล้วนั้นบริษัทผลิตเครื่องขุด Canaan Creative ก็ได้เปิดตัวชิปขุด Bitcoin ขนาด 7nm เช่นกันโดยบริษัทเคลมว่าสามารถขุดที่ความเร็ว 18 TH/s และใช้พลังงานที่ 1440w

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น