<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Charlie Shrem โดนกล่าวหาว่าขโมย Bitcoin จำนวน 5,000 BTC จากพี่น้องตระกูล Winklevoss

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charlie Shrem ผู้ประกอบการด้าน Bitcoin ได้ตอกกลับว่าเขาไม่ได้เป็นคนขโมย Bitcoin จำนวน 5,000 BTC จากสองพี่น้องตระกูล Winklevoss หรือเจ้าของเว็บเทรด Gemini

อ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นให้ศาลในเขตภาคใต้ของนิวยอร์ก นาย Shrem เรียกร้องให้พี่น้อง Winklevoss ได้รับทราบว่าการที่เขาขโมย Bitcoin จำนวน 5,000 BTC ไปนั้น “เป็นสิ่งที่ผิดอย่างร้ายแรง”

สองพี่น้อง Winklevoss ได้ฟ้องนาย Shrem ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยพวกเขาเคลมว่าพวกเขาได้ให้เงินนาย Shrem ไปจำนวน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Bitcoin ในนามของพวกเขาในเดือนกันยายนปี 2012 แต่นาย Shrem ไม่ได้จัดการส่ง Bitcoin จำนวน 5,000 BTC กลับมาหาพวกเขาและเก็บไว้กับตัวเอง ในขณะที่เขียนบทความนี้ จำนวน Bitcoin 5,000 BTC จะมีมูลค่าถึง 32 ล้านดอลลาร์แล้ว

โดยในการให้การของเขานั้น นาย Shrem กล่าวว่าเขาได้ช่วยซื้อ Bitcoin ให้กับบุคคลหนึ่ง (รายชื่อนั้นถูกแก้ไข) และถูกโอนไปยัง Cold Storage ในปี 2012 เป็นที่เรียบร้อย

นาย Shrem กล่าวว่า “เขาไม่เคยเคลื่อนย้าย Bitcoin เหล่านี้อีกเลย”

เขาเสริมว่าเขาไม่สามารถเข้าถึง Bitcoin เหล่านี้ได้เช่นกัน โดยเขาอ้างว่า “เขาไม่เคยซื้อ Bitcoin 5,000 BTC มาก่อน และไม่เคยซื้อ Bitcoin 5,000 BTC ภายในครั้งเดียวด้วยซ้ำ”

และข้อกล่าวหาที่ Winklevoss กล่าวหาตนว่านำ Bitcoin ไปซื้อรถใหม่ เรือใหม่และสินทรัพย์มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์นั้นนาย Shrem กล่าวว่า:

“หลังจากที่ผมถูกปล่อยตัวออกจากคุกนั้น ผมมีเงินเก็บกว่า 100,000 ดอลลาร์ และได้ทำงานที่ร้านอาหารเป็นเวลาหกเดือนที่เพนซิลเวเนีย ตั้งแต่ที่ผมได้ทำงานที่ร้ายอาหารนี้นั้น ผมก็ได้ทำงานหลากหลายและมันทำให้ผมสามารถเก็บเงินและฟื้นตัวเองทางการเงินได้”

และเพื่อเป็นการสนับสนุนข้อโต้แย้งของเขานั้น เขาได้แนบเอกสารเป็นรายการบันทึกธุรกรรมบน Blockchain ว่ามีการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวน 5,000 BTC สองครั้งในวันที่ 31 ธันวาคมปี 2012 เข้าและออกในกระเป๋าเก็บคริปโตที่เกี่ยวข้องกับนาย Shrem โดยเอกสารที่ยื่นอีกฉบับได้รวบรวม Email ที่อธิบายถึงธุรกรรมนี้ไว้ด้วย

โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ทนายของ Shrem ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น