<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ICORA เดินหน้าเปิดหลักสูตร “Cryptoasset Revolution” รุ่น 2 เผยพร้อมพาไทยก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลหรือที่เรียกกันว่า Cryptocurrency หรือการระดมทุน ICO นั้น คนไทยได้หันมาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เช่นในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงบูมเลยก็ว่าได้ นักลงทุนหรือผู้คนต่าง ๆ ก็หันมาให้ความสนใจในเรื่องคริปโตกันอย่างมากมาย

แต่ความรู้ด้านคริปโตนั้นเป็นศาสตร์ที่ใหม่มาก หลาย ๆ คนที่เพิ่งเข้ามาในวงการนี้อาจงงในหลาย ๆ เรื่องเช่นการขุด การลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ หรือแม้แต่การระดมทุน ICO ก็เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้อดีต รมว. คลังนายกรณ์ จาติกวณิช ได้จับมือกับบริษัทที่ปรึกษาด้าน ICO นาม ICORA เปิดหลักสูตรด้าน Cryptocurrency นามว่า Cryptoasset Revolution (CAR) โดยเน้นเจาะตลาดบนนั่นเอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมามีการแถลงข่าวเปิดหลักสูตร “Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2” โดยดร. การดี เลียวไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท ไอโคร่า จำกัด ได้เปิดเผยว่า:

“บริษัท ICORA เป็นบริษัทที่ปรึกษาให้กับธุรกิจที่ต้องการระดมทุนด้วยสกุลเงินดิจิทัล หรือ ICO ภายใต้ชื่อ ICORA Advisory ได้มองเห็นถึงโอกาสที่จะช่วยให้บริษัท Startup และ SME รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นและมีความรวดเร็วในการระดมทุน เมื่อเทียบการระดมทุนด้วยวิธีอื่น ๆ โดยปัจจุบันทาง ICORA มีลูกค้าในพอร์ทประมาณ 10 ราย ทั้งต่างประเทศและในประเทศ อีกทั้งบริษัท ICORA ยังดำเนินธุรกิจด้าน Academy ภายใต้ชื่อ ICORA Academy เพื่อเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้เกี่ยวกับ Cryptoasset แบบครบวงจร”

โดยเมื่อถามถึงเสียงตอบรับของหลักสูตร Cryptoasset Revolution ของรุ่น 1 ที่ผ่านมาทางดร. การดีก็ได้กล่าวว่า:

“เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริหารระดับสูงทางภาพรัฐและนักธุรกิจระดับแนวหน้าของไทย และจะมีหลักสูตรอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักธุรกิจไทยสำหรับตลาด Cryptoasset ที่จะเติบโตในปีหน้า”

นอกจากนี้ทาง ICORA ยังคาดการณ์สถานการณ์ของคริปโตในปีหน้าอีกด้วย โดยทางดร. การดี มีความคิดเห็นดังนี้:

“ตลาดของ Crypto Asset ของไทยเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยจากข้อมูลตลาดโลกได้ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนตลาดของไทยมากขึ้น เพราะไทยจะเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้มี ICO Portal ซึ่งต่อไปก็จะมีบริษัทที่เข้าระบบ ICO อย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น มีคุณภาพมากเกิดขึ้นอีกมากมาย”

Security Token Offering ( STO)

ทาง ICORA มองว่าแนวโน้มในการลงทุนใน ICO จะปรับจากรูปแบบ Utility Token มาสู่ในรูปแบบ Security Token Offering (STO) กันมากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีลงทุนที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้มากขึ้นนั่นเอง โดยมีการแบ่งผลกำไรจากผลประกอบการจริง สามารถตรวจสอบได้ แต่อย่างไรก็ตามคนไทยยังมีความรู้ในเรื่องนี้น้อยมาก นอกจากนี้ในประเทศไทยยังมีบริษัทที่เข้าข่ายหลอกลวงหรือที่เรียกว่า Scam เยอะมากมาย ทาง ICORA ได้มองเห็นถึงปัญหาในเรื่องนี้จึงได้เปิดหลักสูตร “Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2” ขึ้น

อ้างอิงจาก PR หลักสูตร “Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2” จะมีเนื้อหาครอบคลุม เจาะลึกในเรื่องของ Crypto Economy โดยหลักสูตรมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศมาถ่ายทอดประสบการณ์เชิงลึกด้านการลงทุน การระดมทุนในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยจะทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจโอกาสของเทคโนโลยี Blockchain Cryptocurrency และ ICO อย่างถ่องแท้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของโครงการนี้ได้โดยตรง โดยจะเริ่มสอนในวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น