<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Ethereum นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพสูงมาก” กล่าวโดยอดีต CEO ของ Google

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Eric Schmidt มหาเศรษฐีพันล้าน และอดีตผู้บริหารของ Google ได้กล่าวชื่นชม Ethereum ว่ามันเป็น “แพลตฟอร์มที่ทรงพลัง” ที่มีศักยภาพที่มหาศาลซึ่งยังไม่ได้ถูกดึงออกมา

นาย Schmidt ได้กล่าวถึงคริปโตในขณะที่ขึ้นพูดในงานที่ Village Global ซานฟรานซิสโก เกี่ยวกับเทคโนโลยี และองค์กรต่าง ๆ จะเปลี่ยนไปอย่างไรในอนาคต

เขาได้มีความเห็นเกี่ยวกับ Blockchain ว่า “สำหรับภาพลักษณ์ในสาธารณะนั้นมันถูกโฆษณาเกินจริง แต่ในการใช้งานทางเทคนิคนั้นยังคงถูกมองข้ามอยู่” และได้กล่าวถึงข้อดีของ Blockchain ว่า:

“Blockchain เป็นแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับ Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ รวมทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับการทำธุรกรรมของธนาคารเอกชนต่าง ๆ ที่แต่ละคนไม่มีเชื่อใจกันอีกด้วย”

นอกจากนี้ เขายังได้พูดยกยอ Ethereum ว่า มันมีศักยภาพที่จะสามารถปฏิวัติธุรกิจและสังคมของเราได้เลย

“ผมคิดว่าสิ่งที่น่าสนใจที่สุดที่เกิดขึ้นในตอนนี้คือ เริ่มมีการสร้างสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นบน Blockchain แล้ว ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดเลยคือ ความสามารถของ Ethereum”

นาย Scmidt ได้อธิบายต่อถึงอนาคตที่เป็นไปได้ของ Ethereum ว่า:

“ถ้า Ethereum หาวิธีที่จะเชื่อมหรือซิงโครไนส์ทั้งโลกเข้าหากันได้ มันจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังมาก”

 

เมื่อปี 2014 นาย Eric Schmidt นั้นได้ออกตัวว่าเขาเป็นผู้ที่เชื่อใน Bitcoin และได้กล่าวชื่นชมมันในเวลานั้นว่า เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการเข้ารหัสที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากการที่สามารถสร้างอะไรที่ไม่ซ้ำขึ้นมาในโลกดิจิทัลได้นั้นจะมีมูลค่าอย่างมหาศาล

ที่น่าสนใจคือ พนักงานจาก Google คนอื่น ๆ เช่นนาย Sergy Brin ผู้ร่วมก่อตั้ง Google และนาย Sundar Pichai ก็เป็นแฟนพันธ์แท้ของคริปโตเช่นกัน และเคยเผยด้วยว่าลูกของพวกเขากำลังขุด Ethereum อยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น