<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Google เผยว่าลูกชายของเขานั้นเป็นนักขุดเหรียญ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sundar Pichai (ศุนทัร ปิจไช) หรือ CEO คนปัจจุบันของบริษัทยักษ์ใหญ่ Google ได้ออกมาเผยว่าลูกชายอายุ 11 ขวบของเขานั้นกำลังขุดเหรียญ Ethereum บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เขาสร้างขึ้นมาเองกับมือ อ้างอิงจาก Business Insider ที่รายงานว่าเมื่อสัปดาห์นี้เขาได้ขึ้นไปเล่าเรื่องราวดังกล่าวในงานประชุม New York Times DealBook

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมกำลังกินข้าวเย็นกับลูกชายของผม และผมก็พูดคุยอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin และจู่ ๆ ลูกของผมก็เปลี่ยนมาคุยเรื่อง Ethereum ที่ผมเคยเล่าให้เขาฟัง ซึ่งมันแตกต่างจากครั้งก่อนเล็กน้อย” กล่าวโดยนายศุนทัร “เขาอายุแค่ 11 ปีเอง และเขาก็บอกผมว่าเขากำลังขุดมันอยู่”

เมื่อนายศุนทัรถูกถามว่าได้มีส่วยช่วยในการสร้างตู้เซิฟเวอร์เพื่อช่วยให้ลูกชายของเขาขุดเหรียญคริปโตดังกล่าวหรือไม่ นายศุนทัรกล่าวว่าไม่ และกล่าวว่าในครัวเรือนของเขามีเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงแค่เครื่องเดียวเท่านั้น

‘ผมอธิบายไปแล้วว่าเงินกระดาษทำงานอย่างไร’

นายศุนทัรกล่าวว่าลูกชายของเขานั้นได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าสกุลเงินกระดาษเสียอีก ดังนั้นเขาจึงต้องอธิบายให้ลูกชายของเขาเข้าใจว่าเงินจริงนั้นทำงานอย่างไร

“ผมจะต้องอธิบายให้เขาฟังว่าเงินกระดาษนั้นทำงานอย่างไร” กล่าวโดยนายศุนทัร “ผมเพิ่งรู้ว่าเขาเข้าใจหลักการทำงานของ Ethereum มากกว่าเข้าใจการทำงานของเงินกระดาษเสียอีก ผมจึงต้องพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับระบบของธนาคาร, ความสำคัญของมัน มันเป็นการสนทนาที่ดีนะ”

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ร่วมก่อตั้ง Google นาม Sergey Brin เผยว่าตัวของเขาเองนั้นก็ทำการขุดเหรียญ Ethereum กับลูกชายของเขาเช่นกัน ตามที่สยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้

“ประมาณหนึ่งหรือสองปีที่ผ่านมาลูกชายของผมยืนยันว่าต้องการคอมพิวเตอร์ไว้เล่นเกม” นาย Brin กล่าวว่า “ได้เลยถ้าเราซื้อมาเราต้องนำไปขุดคริปโตด้วยนะ” ด้วยเหตุนี้เราจึงตั้งค่าระบบและนำไปขุด Ethereum หลังจากนั้นก็ได้เงินมาหลายดอลลาร์ นับไม่ถ้วน

นาย Brin ผู้ที่มีทรัพย์สินรวมกว่า 4.7 หมื่นล้านดอลลาร์ได้กล่าวว่าเขาและลูกชายของเขานั้นได้หาเงินด้วยการขุดคริปโต

“เราทำเงินได้ไม่กี่เพนนี ไม่กี่ดอลลาร์” เขาพูดติดตลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น