<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต Satang Pro จับมือตลาดหลักทรัพย์ไทย จัดงานให้ความรู้ด้านการลงทุน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้เชิญคุณคุณปรมินทร์ อินโสม ผู้สร้าง Zcoin และเว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย Satang Pro มาให้ความรู้และประสบการณ์ทางด้านการลงทุนใน ICO ในงานที่มีชื่อว่า ISV Forum ซึ่งถูกรับเชิญจากคุณถิรพันธุ์ สรรพกิจ CIO แห่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายปรมินทร์ได้กล่าวถึงสถานการณ์และสาเหตุของการที่ ICO 2.0 ได้รับความนิยมในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้ที่จะเกิดขึ้นนี้พร้อมแนะวิธีการรับมือและนอกจากนั้นยังกล่าวถึงปัญหาในการทำ ICO ในปัจจุบัน และสุดท้ายก็คือโอกาสของทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกับ ICO 2.0 อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากนายปรมินทร์นั้น คำว่า ICO 2.0 จริง ๆ แล้วคือ Security Token Offering ( STO) หรือการระดมทุนในรูปแบบที่จะคล้าย ๆ กับ ICO ของเดิม เพียงแต่ว่าผู้ที่ถือเหรียญ STO นั้นจะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทเหมือนกับการถือหุ้นจริง ๆ เช่นสิทธิ์ในการรับเงินปันผลของบริษัท และรวมถึงการออกเสียงในบริษัทอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถนำเหรียญที่ว่านี้ไปซื้อขายแลกเปลี่ยนในตลาด หรือโอนส่งให้กับคนอื่น ๆ ผ่านเทคโนโลยี Blockchain ก็ได้อีกเช่นกัน ซึ่งหากจะให้กล่าวง่าย ๆ ก็คือ “มันเป็น ICO ที่เป็นหลักทรัพย์” นั่นเอง

ขณะเดียวกันผู้เข้าร่วมงานบางส่วนยังมองว่าเทคโนโลยีดังกล่าว อาจยังเติบโตไม่เพียงพอ และมองว่าการลงทุนในเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นควรจะเป็นการลงทุนเพื่อการศึกษา มากกว่าการลงทุนเพื่อพัฒนาใน Scale ใหญ่ ๆ โดยได้ให้เหตุผลที่ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้เกิดความเสี่ยงในการลงทุนในเทคโนโลยีนี้อยู่มาก แต่ถ้าจะไม่ศึกษาเทคโนโลยีนี้เลยก็คงจะไม่ได้

ที่น่าสนใจคือ เขายังได้พูดถึงวิธีการสร้างโทเคนบนแพลตฟอร์ม Blockchain ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน อีกทั้งยังกล่าวถึงความสามารถของ Zcoin ที่เน้นการทำธุรกรรมแบบส่วนตัว

สุดท้ายทางคุณปรมินทร์ยังกล่าวถึงเว็บเทรดของตัวเอง Satang ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านการเทรดคริปโต Satang Pro, Satang App และ Satang Shop เป็นต้น เพื่อตอบสนองการใช้งานดานสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน

นายปรมินทร์เคยออกมาเผยว่าก่อนหน้านี้มีผู้ใช้งานรายหนึ่งได้พยายามเก็บ MV เพลง “ประเทศกูมี” ไว้บน Blockchain ของ Zcoin ไว้ด้วย โดยทางคุณหนึ่งได้ให้ความเห็นว่า:

“จะไม่รู้ใครเป็นคนโพส ข้อมูลจะไม่หาย และจะไม่โดนบล็อกเพื่อไม่ให้เข้าถึงครับ เพราะด้วย mint spend ของ zcoin จะไม่รู้ว่า link id บน ipfs นี้มาจากไหนครับ แล้วเป็น public blockchain ทำให้ลบ link ไม่ได้ ส่วน ipfs ก็ทำให้ลบวีดีโอไม่ได้ ซึ่งทั้งคู่เป็น distributed เลย block ไม่ได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น