<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Zcoin และ TDAX รีแบรนด์เว็บเทรดเป็น Satang Pro ชูจุดแข็งฝากถอนเงินบาทได้ทันที 24 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency สัญชาติไทยนาม TDAX ที่มีผู้ก่อตั้งเป็นผู้สร้างเหรียญ ZCoin ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการรีแบรนด์เว็บของเขาเป็น Satang Pro โดยหลัก ๆ นั้นเขาได้เคลมว่าผู้ที่ใช้งานนั้นจะสามารถฝากเงินและถอนเงินบนระบบได้แบบทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

โดยอ้างอิงจากวีดีโอ LIVE ของสยามบล็อกเชนในวันที่ 27 กันยายน 2561 นั้น นายปริมินทร์ อินโสม หรือคุณหนึ่ง ผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโตอันดับ 100 ของโลกนาม ZCoin และเว็บเทรดเหรียญคริปโตตัวที่สองของไทย TDAX ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าพวกเขานั้นกำลังจะรีแบรนด์ หรือเปลี่ยนภาพลักษณ์​, ชื่อ และ logo ของ TDAX ใหม่ในวันพรุ่งนี้ โดยหลัก ๆ นั้นมีสาเหตุมาจากแบรนด์เดิมนั้นทำตลาดที่ต่างประเทศยาก

“สาเหตุคืออย่างแรกพอมันเป็นชื่อ TDAX ที่มันมีความไทย ทำให้ผมไปขยายไปต่างประเทศลำบาก และชื่อมันค่อนข้างเจาะจงที่จะเป็น Exchange อย่างเดียว จึงทำให้ต้อง rebrand เป็น Satang เพราะว่าคำว่า Satang ในความหมายของเกาหลีใต้คือ Candy ที่แปลว่าลูกอม”

คุณหนึ่งยังเผยว่า Satang Pro นั้นจะมีความแตกต่างจาก TDAX ตรงที่จะสามารถ login ผ่าน Facebook และ Google ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญคือ

“จะมีในเรื่องของ instant deposit/withdraw โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอหนึ่งถึงสองวัน สามารถที่จะรับเงินได้ทันที ทุกเวลา 24 ชั่งโมง”

เน้นสร้าง Ecosystem ไม่เน้นแข่ง

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงเจ้าตลาดที่กำลังครองตลาดคริปโตในไทยอย่าง Bx และ Bitkub ที่กำลังครองตลาดในไทยอยู่ในขณะนี้ว่าจะสู้ได้หรือไม่ คุณหนึ่งเผยว่า

“ทางเราไม่ได้มองว่าพวกเขาเป็นคู่แข่ง เพราะเราจะเป็นหนึ่งในห้าที่จะทำให้อุตสาหกรรมทางด้าน crypto เติบโตในประเทศไทยไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะทำให้เหรียญ stablecoin อย่าง USDT เป็นตัว gateway ระหว่างประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานที่เทรดคริปโตอยู่ที่เว็บต่างประเทศ สามารถที่จะแลกออกมาเป็น USDT และเอามาขายออกเป็นเงินบาทและถอนเข้าบัญชีธนาคารในไทยได้ทันที

“Satang Pro จะเป็นอีกหนึ่ง product ของ Satang ซึ่งจะเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ก็จะเน้นในส่วนของ USDT Trading pair กับ 7 เหรียญของ ก.ล.ต. เพื่อให้มีการเข้าถึงของลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น” กล่าวโดยคุณหนึ่ง

ปัจจุบัน Tdax นั้นวางแผนที่จะเอาคู่เทรดเหรียญคริปโตออกจากเว็บจำนวน 7 คู่ด้วยกัน ซึ่งก็คือ KNC/THB, LTC/THB, OMG/THB, POWR/THB, ETH/BTC XZC/BTC, และ OMG/ETH โดยหลัก ๆ นั้น “เนื่องจาก liquidity ของคู่เทรดเหล่านั้นมีน้อยมาก ซึ่งการ delist เหรียญดังกล่าว คือเรามั่นใจว่า ถ้าในอนาคตจะมีโวลลุ่มการเทรดมากขึ้น ก็จะนำมาลิสอีกรอบหนึ่ง”

คุณหนึ่งเผยว่าจะทำการ rebrand เว็บ TDAX เป็น Satang Pro ในวันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 11:11pm

เว็บเทรดดังกล่าวนั้นอยู่บนรายชื่อของผู้ที่ได้รับอนุญาตจากก.ล.ต.ให้ประกอบกิจการการตามบทเฉพาะกาลที่เคยประกาศไปแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนั้นมีอยู่ 8 ผู้ประกอบการเว็บเทรดคริปโตที่ได้รับอนุญาต ซึ่งก็คือ

  • บริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) เว็บไซต์ : bx.in.th
  • บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (BITKUB) เว็บไซต์ : bitkub.com
  • บริษัท แคชทูคอยน์ จำกัด (Cash2coin) เว็บไซต์ : cash2coins.com
  • บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TDAX) เว็บไซต์ : tdax.com
  • บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) เว็บไซต์ : coinasset.co.th
  • บริษัท เซาท์อีส เอเชีย ดิจิทัล เอ็กซ์เชนจ์ จำกัด (SEADEX) เว็บไซต์ : seadex.io

ผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Dealer) 2 ราย ได้แก่

  • บริษัท คอยส์ ทีเอช จำกัด (Coins TH) เว็บไซต์ : Coins.co.th
  • บริษัท ดิจิทัลคอยน์ จำกัด (ThaiWM) เว็บไซต์ : thaiwm.com

ZCoin กับกฎหมาย

ที่น่าสนใจคือ ทาง Satang จะยังคงไว้ซึ่งเหรียญ XZC หรือ ZCoin ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง (privacy coin) กล่าวคือจะสามารถปกปิดเส้นทางในการโอนได้อย่างไม่ทิ้งร่องรอยไว้ให้คนสามารถสืบต่ออยู่บนเว็บเทรด ซึ่งในปัจจุบันนั้นถูกรัฐบาลหลาย ๆ ประเทศจับตามองอยู่ โดยเฉพาะในญี่ปุ่นที่ก่อนหน้านี้ Coincheck ได้หยุดให้บริการเทรดเหรียญประเภทดังกล่าวอย่าง Monero, Dash และ Zcash ไปแล้ว

คุณหนึ่งเผยว่าทางผู้ออกกฎหมายในไทยนั้น “ไม่ได้ห้าม และก็มีการทำพวก KYC ปกติอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คือไม่ต้องห่วง ต่อให้มีเหรียญ privacy อื่นก็สามารถลิสได้อยู่ดี”

ปัจจุบันเหรียญ ZCoin มีมูลค่าอยู่ที่ 9 ดอลลาร์ (292 บาท) และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 51 ล้านดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวมีราคาพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 141.19 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,583.03 บาท ก่อนที่จะร่วงลงมาถึงจุดราคาดังกล่าว

หมายเหตุ: คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น