<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครูใหญ่โรงเรียนประเทศจีนถูกจับได้ว่าแอบใช้คอมโรงเรียนขุดคริปโต อ้างขุดที่บ้านไม่ไหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ครูใหญ่สองคนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศจีนถูกจับได้ว่าขโมยพลังงานจากในสถาบันของพวกเขาไปขุด Ethereum

มีรายงานจากสำนักข่าว HK01 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ที่โรงเรียน Puman Middle School มณฑลหูหนานมีเสียงรบกวนดังผิดปกติจากคอมพิวเตอร์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แม้กระทั่งวันหยุดก็ตาม รวมทั้งเครือข่าย IT ของโรงเรียนก็ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงมีการใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าจากเดือนกรกฎาคมถึงพฤศจิกายน

ในตอนแรก ผู้จัดการของโรงเรียนคิดว่า การใช้งานพลังงานที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการใช้แอร์ที่หนักเกินไป แต่หลังจากที่ทำการสืบสวนอย่างละเอียด เขาพบว่านาย Lei Hua อาจารย์ใหญ่ และนาย Wang Zhipeng รองอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนได้ทำการติดตั้งคอมพิวเตอร์ทั้งหมด 9 เครื่องในการขุด Ethereum

HK01 ได้รายงานว่า แต่เดิม พวกเขาได้ลองขุด Ethereum ด้วยคอมพิวเตอร์ที่บ้านของพวกเขา แต่ไม่สามารถสู้กับต้นทุนค่าไฟฟ้าไหว พวกเขาเลยตัดสินใจที่จะขุดมันด้วยคอมพิวเตอร์ของที่โรงเรียนแทน

โรงเรียนได้รายงานว่า สูญเสียค่าไฟฟ้าไป 2,163 ดอลลาร์ หรือประมาณ 71,000 บาทซึ่งทั้งสองคนได้ถูกไล่ออก และปรับเป็นที่เรียบร้อย

ถึงแม้องค์กรต่าง ๆ จะไม่อนุญาติให้พนักงานใช้อุปกรณ์หรือพลังงานในการขุดคริปโต แต่ดูเหมือนว่าก็มีคนพยายามที่จะลักลอบทำมันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีพนักงานรัฐที่ฟลอริด้าถูกจับกุมหลังจากที่ได้ลักลอบใช้คอมพิวเตอร์ขององค์กรขุดคริปโตเช่นกัน และในเดือนเดียวกันนั้น อัยการรัฐหลุยเซียนาก็กำลังสืบสวนกลุ่มอดีตพนักงานที่ทำผิดในกรณีเดียวกันเช่นกัน

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยูเครนถูกจับกุม หลังจากที่ลักลอบขุด Crypto ในที่ทำงานเป็นเวลาสี่เดือนเต็ม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น