<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ตำรวจยูเครนถูกจับกุม หลังจากที่ลักลอบขุด Crypto ในที่ทำงานเป็นเวลาสี่เดือนเต็ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พนักงานที่ทำงานอยู่ที่กรมตำรวจยูเครนถูกจับหลังจากที่ลักลอบขุด Crypto โดยใช้ทรัพยากรในที่ทำงาน อ้างอิงตามเอกสารที่ออกโดยศาลระบุว่า พวกเขาได้ทำการขุดเหรียญคริปโตเป็นเวลาสี่เดือน ก่อนที่พวกเขาถูกจับและยึดอุปกรณ์การขุดเหมืองของพวกเขา

ตำรวจค้นพบเหมืองขุดคริปโตในที่ทำงาน

พนักงานตำรวจแห่งชาติในยูเครนรายงานว่ามีการติดตั้งฟาร์มขุดเหมืองในที่ทำงานเป็นเวลาสี่เดือนก่อนที่พวกเขาจะถูกจับ อ้างอิงจากรายงานจากสื่อท้องถิ่น โดยพนักงานเหล่านี้ทำงานอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Rivne Oblast ซึ่งข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยในเอกสารหมายเลข 569/8710/18 ที่ศาล Rivne

สำนักงานข่าวยูเครนนาม Glavcom รายงานว่า “ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาพนักงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ Rivne Oblast สามารถระบุสถานที่ที่วางอุปกรณ์ในการทำฟาร์มขุดเหมืองได้ โดยอุปกรณ์ในการขุดดังกล่าวถูกไปวางไว้ที่สำนักงานฝ่ายการสื่อสาร โดยมีการ์ดจอแปดชุด,หน่วยพลังงานหกชุด (Power Units), ฮาร์ดดิสก์สองตัว, เมนบอร์ดและระบบที่ทำการติดตั้งเป็นที่เรียบร้อย”

การสืบสวน

การสืบสวนระบุว่า “การสืบสวนเริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2018 โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคมได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตนในทางที่ผิดไปซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อผลประโยชน์ของบริการ”

สำนักข่าวได้ยกประโยคสำคัญในเอกสารที่มีการระบุว่า “พนักงานไม่สามารถแอบใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อประโยชน์ส่วนตน โดยในที่นี้คือนำไปขุด Cryptocurrency ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญกับผลประโยชน์ของรัฐวิสาหกิจ”

ปัจจุบันในยูเครนยังไม่มีกฏข้อบังคับใน Cryptocurrency อย่างไรก็ตามรองผู้ว่าการธนาคารแห่งชาติของยูเครนนาย Oleg Churiy กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางธนาคารกลางกำลังเริ่มที่จะร่างกฏหมายที่จะเข้ามาควบคุมสกุลเงินคริปโตอยู่เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น