<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดให้เทรด Bitcoin Cash ก่อนการ Fork ชี้ให้เห็นว่าแต่ละฝ่ายมีคนสนับสนุนอยู่มากแค่ไหน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าข้อมูลจากเว็บเทรดคริปโตใหญ่ ๆ จะชี้ว่าผู้ใช้งาน Bitcoin Cash จะสนับสนุน Bitcoin ABC สำหรับการ Fork ที่จะถึงนี้

อ้างอิงจาก CoinDesk สำหรับการ Hard Fork ที่กำลังจะมาถึงนี้ ได้มีการพัฒนา Bitcoin Cash แบบใหม่ชื่อว่า Bitcoin SV ทำให้มีการ Hard Fork เกิดขึ้น

แต่ดูจากข้อมูลของเว็บเทรดคริปโตใหญ่ ๆ เช่น Poloniex ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Circle ได้เปิดให้มีการซื้อขายเหรียญ Bitcoin SV ก่อนการ Hard Fork เกิดขึ้น และมันชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ABC นั้นอาจจะเป็นที่ต้องการมากกว่า Bitcoin SV เนื่องจากมันมีราคาสูงกว่าถึง 4 เท่า

การเปิดให้เทรดก่อน Fork นั้นถือเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนจาก Poloniex ที่ต้องการจะเปิดพื้นที่ให้กับผู้ใช้งานสามารถตัดสินใจเลือกฝ่ายได้ ซึ่งจะทำให้เห็นข้อมูลในระดับหนึ่งว่า ฝั่งไหนมีคนสนับสนุนมากขนาดไหน

อ้างอิงจากกราฟ ในขณะที่รายงานอยู่นี้ BCHABC นั้นมีราคา 465 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า BCHSV ที่ราคา 109 ดอลลาร์ถึง 4.2 เท่า

การร่วงลงของราคา BCHSV นั้นแสดงให้เห็นว่ามีการเทขายเป็นจำนวนมากหลังจากที่เปิดให้เทรด ในทางกลับกันราคาของ BCHABC นั้นค่อนข้างคงที่และแสดงให้เห็นว่ามีคนสนับสนุนคอยซื้อมันอยู่

ถึงแม้จะมีการเปิดให้เทรดได้แล้ว แต่ BCHABC และ BCHSV จะสามารถถอนออกมาได้ในวันที่ 15 ที่จะถึงนี้หลังจากที่การ Hard Fork เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ เท่านั้น ต้องติดตามต่อไปว่าราคาที่แสดงออกมานั้นจะสื่อได้ถึงการสนับสนุนของผู้ใช้งานจริง ๆ หรือไม่ อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงราคาในเว็บ Poloniex เท่านั้น ไม่แน่ว่าผู้ใช้งานเว็บอื่น ๆ อาจจะมองต่างจากนี้ก็เป็นได้

สำหรับการ Hard Fork ที่กำลังจะมาถึงนี้ หากผู้ใดสนใจก็สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมในบทความของเรากับ 12 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการ Hard Fork ที่จะถึงนี้ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น