<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitkub เผยว่ากำลังจะสร้างเหรียญคริปโตของเว็บเทรด กล่าว “เป็นเจ้าแรกในไทยที่ทำ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้จะเห็นได้ว่าเทรนด์ของเว็บเทรดที่สร้างเหรียญของพวกเขาเองนั้นกำลังมาแรง กระแสดังกล่าวนั้นถูกเริ่มโดยเว็บเทรด Binance ที่สร้างเหรียญ BNB ของพวกเขาขึ้นมา และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหรียญมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาหลายสิบเท่า รวมทั้งยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ Binance ได้รับความนิยมกลายเป็นเว็บเทรดคริปโตอันดับ 1 ในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่กี่เดือนอีกด้วย

อ้างอิงจากประกาศ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Bitkub ได้ออกมาเผยว่า กำลังจะสร้างเหรียญคริปโตของพวกเขาเองขึ้นมา และสำหรับในไทยนั้น ยังไม่มีเว็บเทรดคริปโตใดเลยที่มีเหรียญเป็นของตัวเอง ทำให้หาก Bitkub สร้างสำเร็จจริง จะกลายเป็นเว็บเทรดคริปโตแห่งแรกในไทยที่มีเหรียญเป็นของตัวเอง

เหรียญดังกล่าวจะมีนามว่า Bitkub Token หรือ KUB ซึ่งจะได้มาจากการ Trade Mining ไม่ได้มาจากการระดมทุน ICO แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ เผยออกมาว่า จะถูกนำมาใช้อะไรได้บ้าง

การ Trade Mining คือโมเดลของเว็บเทรดใหม่ที่เพิ่งได้รับความนิยมในปีนี้ โดยเว็บเทรดนั้น ๆ จะทำการคืนค่าธรรมเนียมทั้งหมดที่ผู้ใช้เสียในการเทรดกลับไปในรูปแบบของโทเคนนั้น ๆ เช่นนักเทรดซื้อ Bitcoin 1,000 บาท และเสียค่าธรรมเนียม 2.5 บาท ก็จะได้รับโทเคน KUB ที่มีมูลค่าเท่ากับ 2.5 บาทกลับไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานด้วยว่า ภายในปีนี้ Bitkub จะลิสต์เหรียญอย่างต่ำ 20 เหรียญ ซึ่งจะเป็นเหรียญระดับโลกทั้งนั้น และหากทำสำเร็จก็จะกลายเป็นเว็บเทรดคริปโตในไทยที่มีเหรียญให้เทรดกับคู่เงินบาทเยอะที่สุดในไทยอีกด้วย

ด้านอื่น ๆ

นอกเหนือจากการเทรดคริปโตแล้ว Bitkub ยังมุ่งเน้นที่จะช่วยวงการคริปโตด้วยการให้คำปรึกษาด้าน ICO, การพัฒนาและออกแบบ Blockchain ด้วยบริษัท บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ที่มี 4 ด้านหลัก ๆ ได้แก่ การให้คำแนะนำด้านกฎหมาย, การให้คำแนะนำด้านการเงิน, บริการด้านเทคโนโลยี และด้านการตลาด หรือหากใครอยากจะเน้นการหาความรู้เองก็มี Thai Blockchain Hub ที่คอยให้ความรู้ด้าน Blockchain ด้วยการจัด Workshop ให้ลงมือหาความรู้โดยตรงทั้งภาคธุรกิจ, องค์กร และนักพัฒนา Blockchain อีกด้วย

สำหรับโปรเจกต์คริปโตที่ต้องการเงินลงทุน ทาง Bitkub เองก็มีบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิงส์ สำหรับการให้เงิน และลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอีกหลากหลายรูปแบบเช่นกัน

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น