<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา NEM พุ่งสู่สูงสุดในรอบสองเดือนที่ผ่านมาหลังจากที่เว็บ Coincheck กลับมาลิสต์เหรียญอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ NEM (XEM) ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องหลังจากที่ เว็บเทรด Coincheck ประกาศที่จะกลับมาเปิดให้เทรดใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยก่อนหน้านั้นได้ถูกระงับการเทรดเนื่องจากเว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็กเหรียญ NEM ไปเป็นมูลค่า 530 ล้านดอลลาร์นั่นเอง

ราคา XEM เริ่มขึ้นก่อนกาารประกาศ โดยปัจจุบันราคา 0.12 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ราคา XEM เคยขึ้นไปจุดสูงสุดที่ 1.50 ดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

เหรียญ NEM อยู่ในอันดับที่ 17 ของวงการคริปโต โดยเมื่อคืนราคา NEM ได้สูงถึง 0.114 ดอลลาร์ในช่วงข้ามคืนแต่ก็กลับมาอยู่ที่ 0.007 ดอลลาร์แต่ในขณะที่เขียนอยู่นี้ราคา NEM อยู่ที่ 0.109 ดอลลาร์

New Economy Movement

New Economy Movement หรือ NEM เปิดตัวในปี 2016 โดย UtopianFuture กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin โดยพวกเขาคิดว่าสามารถปรับปรุงแนวคิดและสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้และแข่งขันได้ง่ายขึ้น และมันไม่ได้ใช้ Proof-of-work เหมือน Bitcoin แต่ใช้ Proof-of-Importance แทน

นอกจากนี้ทาง NEM ยังเข้าร่วมในการเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับ OATH Protocol และ Portal network โดยการสร้างปลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า PUBLISH โดยจะเป็นบริการที่คอยรแยกแยะข่าวในรูปแบบ Decentralized อีกด้วย

โดย NEM คือแพลตฟอร์ม Peer to peer ที่ให้บริการเกี่ยวกับ การจ่ายเงิน ส่งข้อความ การสร้างสินทรัพย์ และ naming system โดย NEM blockchain จะสามารถตรวจสอบได้ว่าการทำธุรกรรมนั้น เกิดจากใคร เกิดขึ้นเมื่อไหร่ มีปริมาณเท่าไหร่นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น