<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของแพลตฟอร์มเทรดยักษ์ใหญ่ชี้ “การที่นาย Vitalik อยู่กับ Ethereum จะส่งผลดีกว่า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นาย Eric Vorhees CEO ของ Shapeshift แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตชื่อดังระดับโลกได้ให้ความเห็นว่า การที่นาย Vitalik อยู่กับ Ethereum จะส่งผลดีกับมันมากกว่า

อ้างอิงจาก Ethereumworldnews เขาได้อธิบายเกี่ยวกับ ความกังวลของผู้คนต่ออนาคตของ Ethereum ว่าจะสามารถแก้ปัญหาการ Scaling ได้หรือไม่ ในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับนาย Ran Neuner ผู้ดำเนินรายการ Crypto Trader ของ CNBC ว่า:

“ในอุตสาหกรรมนี้ที่มีการแข่งขันกันดุเดือดซึ่งผู้คนกำลังสร้างอนาคตของวงการการเงินนั้น ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไรมันก็ดีกับชุมชน เนื่องจากผู้ใช้งานจะเลือก Blockchain ที่ดีที่สุดเสมอ”

ในประเด็นต่อมา นาย Vorhees ได้กล่าวว่า เขาเชื่อใน Ethereum ว่ามันจะเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักพัฒนา Blockchain ส่วนใหญ่ล้วนพัฒนา DApps อยู่บน Ethereum ทั้งสิ้น

Ethereum ต้องมี Vitalik

เขาได้ยอมรับว่า อิทธิพลของนาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum นั้นไม่ได้ส่งผลแค่ Ethereum เท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงวงการคริปโตในภาพรวมด้วย ถึงแม้ว่าวงการคริปโตจะยังคงเดินหน้าต่อไปได้โดยที่ไม่มีนาย Vitalik ก็ตาม แต่มันคงไม่เร็วเท่าที่ผ่านมา

“มันชัดเจนอยู่แล้วว่า เขาเป็นจุดศูนย์รวมของหลาย ๆ อย่าง แต่ถ้าวันดีคืนดี นาย Vitalik ถูกรถชนขึ้นมาและหายไปจากวงการนี้ Ethereum จะหายไปไหม ? คำตอบคือ ไม่ แต่มันมีการพัฒนาที่ช้าลง เขามีอิทธิพลเป็นอย่างมาก และเขาเป็นอัจฉริยะ เพราะฉะนั้นผมคิดว่า Ethereum จะดีกว่าถ้าเกิดมีเขาเกี่ยวข้องอยู่”

เขาได้สรุปเกี่ยวกับมุมมองคริปโตโดยภาพรวมว่า มันจะถูกยอมรับอย่างกว้างขวางในอนาคต แต่กระบวนการนั้นมันจะค่อยเป็นค่อยไป เช่นเดียวกันกับอินเทอร์เน็ต คนส่วนใหญ่ต้องปรับตัวให้คุ้นชินกับเทคโนโลยีใหม่นี้ซะก่อน

ก่อนหน้านี้นาย Vitalik Buterin เคยออกมาประกาศว่า มีแผนที่กำลังจะลดบทบาทและแยกตัวออกจากการพัฒนา Ethereum ซึ่งสร้างเสียงฮือฮากับวงการคริปโตได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาเป็นถึงผู้สร้าง Ethereum ผู้คนเลยกังวลว่าจะส่งผลอะไรหรือไม่กับการพัฒนาของมัน ซึ่งทาง Vitalik เองก็เคยออกมาชี้แล้วว่า แพลตฟอร์มนั้นอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเขา และการที่มีเขาอยู่จะทำให้เกิดความ Centralize ใน Ethereum ซึ่งเป็นความขัดแย้งระหว่างสองฝั่งที่ต้องติดตามต่อไปว่าจะลงเอยเช่นไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น