<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum กล่าว “Ethereum จะไม่สามารถสำเร็จได้หากเขาไม่ลาออก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Technology Review ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา รายงานว่าในระหว่างการประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Ethereum นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum กล่าวว่า Ethereum จะสำเร็จได้นั้น เขาต้องลาออก

ไม่มีรูปแบบ Decentralized ที่แท้จริง

นาย Vitalik ยังคงเป็นคนที่ทำให้ชุมชน Ethereum นั้นเติบโตขึ้นมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ดูเหมือนว่านาย Vitalik ไม่เห็นว่าการที่เขายังอยู่ที่นี่จะทำให้ Ethereum ประสบความสำเร็จสักเท่าไร

ในระหว่างการประชุมประจำปีของ Devcon ซึ่งจัดโดย Ethereum Foundation มีหัวข้ออภิปรายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ วิสัยทัศน์ของนาย Vitalik สำหรับ “Ethereum 2.0” โดยเขาย้ำว่าในอนาคตแพลตฟอร์มนี้จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีระดับใหญ่กว่านี้มาก และมีฐานผู้ใช้มากกว่าในปัจจุบันอย่างแน่นอน

นาย Hudson Jameson จาก Ethereum Foundation ยืนยันว่านาย Vitalik “ไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจในหลาย ๆ เรื่องสำหรับ Ethereum Foundation แล้ว” ซึ่งเขาได้กล่าวว่ามันมีความสำคัญต่อระบบนิเวศน์ที่จะเป็นรูปแบบ Decentralized มากขึ้น

นาย Tone Vays โจมตีนาย Vitalik

นาย Tone Vays ได้กล่าวและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Twitter ของนาย Vitalik ว่านาย Vitalik เตรียมตัวที่จะออกจาก Ethereum Foundation โดยนาย Vays กล่าวว่า Ethereum หรือ EOS ก็ไม่สามารถแข่งกับ Bitcoin ได้หรอก

นาย Vays อดีตรองประธานของ Morgan Chase และตอนนี้ทำรายการ Podcast Crypto Scam ได้กล่าวว่า สิ่งที่เดียว Bitcoin จะสามารถแข่งขันได้ก็คือสกุลเงิน Fiat เช่นสกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินยูโร

นาย Vitalik ตอบกลับนาย Vays อย่างรวดเร็วว่าเขาไม่ได้ออกจากโปรเจกต์ Ethereum และไม่ได้มีแผนที่จะชะลอการพัฒนา Ethereum เขากล่าวว่าเขาไม่ใช่ “ผู้รับผิดชอบ” และความน่าเชื่อถือของนาย Vays นั้น “เท่ากับศูนย์”

ก่อนหน้านี้นาย Vitalik ได้เผยจำนวน ETH ที่เขาและ Ethereum Foundation ถืออยู่ โดยเขากล่าวว่า:

“Ethereum Foundation ไม่เคยมี Ethereum เกิน 3 ล้าน ETH และขณะนี้ได้ใช้ Ethereum จำนวน 660,000 ETH ไปพัฒนาเทคโนโลยีของ Ethereum ไปแล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น