<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Binance ของ Bitmain บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโต ถูกแฮ็กเสียหาย Bitcoin มูลค่ากว่า 181 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ยื่นฟ้องโจรปริศนาที่สันนิษฐานว่าขโมย Bitcoin ของพวกเขาไป

อ้างอิงจาก CoinDesk Bitmain ได้กล่าวหาว่า โจรดังกล่าวที่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นใครนี้ได้ทำการขโมย Bitcoin จำนวน 617 BTC ออกไปจากบัญชี Binance ของพวกเขา และ Bitmain ต้องการที่จะให้โจรดังกล่าวชดเชยความเสียหาย

ทว่าในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด แต่ John Doe (นามสมมุติ) ถูกสันนิษฐานว่า ได้ทำการขโมย Bitcoin ไปเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้น Bitcoin มีมูลค่า 8,935 ดอลลาร์ ทำให้บริษัทมีความเสียหายประมาณ 5.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 181 ล้านบาท

Bitmain ได้ทำการระบุว่า โจรดังกล่าวได้นำ Bitcoin ไปซื้อ ETH จากนั้นนำ ETH ไปตั้งออร์เดอร์ซื้อเหรียญ MANA อีกรอบหนึ่ง ในขณะเดียวกันนั้น โจรดังกล่าวก็ได้ทำการตั้งออร์เดอร์ขาย MANA ของเขาเอง ซึ่งไปจับคู่กับออร์เดอร์ตั้งซื้อ MANA ที่ราคาที่สูงเกินกว่าตลาดก่อนหน้านี้

“ระบบการจับคู่ของ Binance ได้จับออร์เดอร์ซื้อ MANA ที่สูงเกินจริง และออร์เดอร์ขาย MANA เข้าด้วยกัน ทำให้ John Doe ได้รับผลประโยชน์อย่างมหาศาล ในขณะที่ Bitmain เสียหายหนัก”

นอกจากนี้ ข้อมูลยังชี้ด้วยว่า หลังจากที่ John Doe ได้ทำการโจรกรรมเรียบร้อยแล้ว เขาได้ทำการโอนเงินออกไปยัง Wallet ที่อยู่ใน Bittrex ซึ่ง Bittrex เองนั้นตั้งอยู่ในวอชิงตันและวอชิงตันก็มีกฎหมายรองรับสำหรับการโจรกรรมทางไซเบอร์นี้อยู่

เป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมากว่า ขนาดบัญชีเว็บเทรดของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Bitmain ยังสามารถถูกแฮ็กได้ และสำหรับนักลงทุนรายย่ยอยทั่วไปนั้นจะมีความเสี่ยงมากขนาดไหน จากเหตุการณ์นี้อาจชี้ได้ว่า นักลงทุนที่ถือคริปโตไว้ในเว็บเทรดเยอะ ควรพิจารณาว่า การเก็บเงินไว้กับตัวเองอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ถึงแม้จะไม่สะดวกที่สุดก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น