<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุดคริปโตจีนแห่งหนึ่งถูกปิด เนื่องจากรัฐบาลจีนจะเข้าไปตรวจสอบภาษีอย่าง “เข้มงวด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหมืองขุดคริปโตในมณฑลซินเจียงและมณฑลกุ้ยโจวประเทศจีนได้ถูกระงับเพื่อให้ทางรัฐบาลสามารถเข้ามาดำเนินการตรวจสอบภาษีได้อย่างเข้มงวดและสามารถตรวจสอบเรื่องการลงทะเบียนอีกด้วย

อ้างอิงจากสำนักข่าวที่มีนามว่า Cong News ระบุว่าฟาร์มเหมืองนี้ถูกระงับในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยการปิดฟาร์มเหมืองในครั้งนี้ทำให้สูญเสียรายได้กว่า 1  ล้านหยวน (ประมาณ 143,700 ดอลลาร์) ต่อวันในช่วงเวลาที่ทำการ “แก้ไขอยู่”

ฟาร์มขุดเหมืองจำเป็นต้องมีการทำสัญญา

การตรวจสอบเหมืองขุดนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถกลับมาทำเหมืองอีกครั้งได้หรือไม่

“ธุรกิจเหมืองขุดต้องมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจ, การจัดการการหาพลังงานไฟฟ้า และประกันสังคมสำหรับพนักงานอย่างเป็นทางการ” Cong News ระบุ

การปิดเหมืองขุดคริปโตจะมีผลกระทบกับ Bitmain หรือไม่?

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการปิดฟาร์มเหมมืองขุดนั้นจะส่งผลกระทบต่อ Bitmain ที่ได้ติดตั้ง Antminer รุ่น S9 จำนวนกว่า 90,000 เครื่องในบริเวณนั้นหรือไม่

Bitmain คือบริษัทที่มีธุรกิจด้านคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเปิด IPO และนอกจากนี้ก็มีบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตนาม Bitfury ได้ประกาศเปิด IPO ในเมือง Amsterdam หรือ London ในช่วงปี 2019

อ้างอิงจากรายงานการที่ Bitfury ได้ทำการเปิด IPO ในครั้งนี้ จะทำให้ Bitfury กลายเป็นบริษัทด้านคริปโตเจ้าแรกที่เปิด IPO ที่ยุโรป และถ้าระดมทุนสำเร็จทาง Bitfury ก็จะมีมูลค่ามากถึง 3 พันล้านดอลลาร์ถึง 5 พันล้านดอลลาร์

ฟาร์มเหมืองขุดคริปโตมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์กำลังถูกสร้าง

ขณะเดียวกัยบริษัทเหมืองขุดคริปโตนามว่า Coinmint วางแผนที่จะลงทุนสร้างเหมืองขุดคริปโตมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ โดยจะเป็นการสร้างเหมืองขุดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่กรุง New York ด้วยกำลังการผลิตที่ 435 Megawatt

Coinmint ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 50 ล้านดอลลาร์เพื่อแปลงโรงงานผลิตอลูมิเนียมอัลโค (Alcoa aluminum) ขนาด 1,300 เอเคอร์ในเมือง Massena รัฐ New York

ทาง Coinmint คาดว่าจะรับพนักงานใหม่กว่า 150 ตำแหน่งและคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในมิถุนายน 2019

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น