<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

McAfee เตรียมนำงานศิลปะชื่อดังของ Picasso มา Tokenized ให้เป็นเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Blog Post ระบุว่าแพลตฟอร์มด้านการลงทุน Maecenas จะร่วมมือกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ McAfee และเว็บเทรดคริปโต Ethershift.co ในการนำผลงานศิลปะจาก Picasso มาใช้กับ Blockchain โปรเจกต์นี้

จะมีชื่อว่า Phoenix โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้ “ภาพวาดนั้นไม่มีการสูญหายไปตลอดกาล”

นาย Marcelo García Casil CEO ของ Maecenas กล่าวว่า:

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Maecenas ทำ Tokenized ในรูปแบบงานศิลป์ เพราะในเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทได้ทำภาพของ Andy Warhol เป็นครั้งแรกและสามารถระดมทุนได้กว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ในเวลานั้น”

อ้างอิงจาก Blog ระบุว่าตอนนี้บริษัทได้มาทำงานศิลป์ของ Picasso แล้ว โดยรายละเอียดของการประมูลรูปภาพนั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้ ทาง Maecenas ประกาศว่ารายละเอียดจะประกาศในเดือนธันวาคมนี้

และโทเคนดิจิทัลที่จะสร้างขึ้นมาใหม่นี้จะใช้เทคโนโลยี ERC721 และโปรเจกต์ Phoenix จะเป็นรูปแบบของความ Decentralized อย่างเต็มตัว และจะสร้างบนแพลตฟอร์ม Ethereum

การสร้างประชาธิปไตยบนโลกของศิลปะ

เป้าหมายของบริษัท Maecenas คือการเปลี่ยนวิธีที่จะทำให้เราเข้าถึงงานศิลปะ และการใช้ Blockchain นั้นจะเป็นการสร้างหลักฐานในรูปแบบดิจิทัลและป้องกันการปลอมแปลงที่เชื่อมต่อกับงานศิลปะอีกด้วย

อ้างอิงจาก Whitepaper มีงานศิลปะมูลค่ากว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ที่ถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัย และตัวเลขดังกล่าวนั้น มีการซื้อขายมากว่า 65 ล้านดอลลาร์ในแต่ละปีผ่านทางตัวแทนการจัดประมูล สำหรับหลาย ๆ คนนั้นงานศิลป์ถือว่าเป็นการลงทุนที่มีคุณค่าและเชื่อถือได้

และนี่คือจุดเริ่มต้นของบริษัท Maecenas ด้วยการนำเสนอความโปร่งใสและสภาพคล่องให้กับนักลงทุน โดยการหยิบยื่นโอกาสในการลงทุนในงานศิลปะผ่านรูปแบบ Blockchain นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น