<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub และ BX เว็บเทรดคริปโตในไทยเปิดให้เทรดเหรียญ Bitcoin SV หลังจาก Hard Fork สำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโต Bitkub และ BX เปิดให้เทรด Bitcoin SV แล้ว

หลังจากที่มีประเด็นความขัดแย้งในเครือข่าย Bitcoin Cash ระหว่างฝั่ง Bitcoin ABC (Chain ดั้งเดิม) และฝั่ง Bitcoin SV (Chain ใหม่) จนลุกลามทำให้เกิดการ Hard Fork เกิดขึ้น และเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การ Hard Fork ก็สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในประเทศไทยนั้นก็มีเว็บเทรดที่รองรับการ Hard Fork ดังกล่าวเช่นกันคือ Bitkub และ BX ที่แจก Bitcoin SV ให้กับผู้ที่ฝาก Bitcoin Cash ในเว็บเทรดของพวกเขา และในตอนนี้มันก็เปิดให้เทรดแล้วซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าความต้องการของนักลงทุนส่วนใหญ่เอนเอียงไปทางไหน

ทิศทางหลัง Hard Fork

อ้างอิงจากเว็บเทรด Bitkub ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Cash ที่เป็นเหรียญหลักมีราคาลดลงกว่า 35.47 เปอร์เซ็นต์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 11,429 บาท และราคาของ Bitcoin SV กลับมีราคาเพิ่มขึ้น 9.77 เปอร์เซ็นต์เป็น 3,000 บาท

สำหรับเว็บเทรด BX ราคาของ Bitcoin Cash ลดลงมาเพียง 23.48 เปอร์เซ็นต์เป็น 11,601 บาทและ Bitcoin SV มีราคาเพิ่มขึ้น 76.7 เปอร์เซ็นต์เป็น 5,301 บาท

การ Hard Fork ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดคริปโตที่อยู่ในขาลงหลังจากที่ Bitcoin ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 ที่ระดับ 5,544 ดอลลาร์ และมีนักวิเคราะห์ได้ออกมาชี้ว่า การร่วงลงของตลาดคริปโตนั้นเกิดจากการทะเลาะกันของชุมชน Bitcoin Cash ในครั้งนี้ด้วย

ถึงแม้อะไร ๆ จะดูย่ำแย่ไปหมด แต่นักวิเคราะห์จาก Fundstrat ก็ได้ออกมาชี้ว่า Bitcoin ยังคงมีโอกาสพุ่งทะยานหลายเดือนติดกันได้อยู่ แต่จำเป็นต้องฟื้นฟูจากความเสียหายในครั้งนี้ก่อน

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น