<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การแตกแยกของชุมชน Bitcoin Cash อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาคริปโตร่วงลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 5,650.83 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบปี 2018

การที่ราคา Bitcoin ตกนั้นก็ทำให้เหรียญอื่น ๆ ตกไปด้วยเช่น Ethereum ลดลงกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ Bitcoin Cash ก็ลดลงกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเช่นกัน

ตลาคริปโตเริ่มมีการเคลื่อนไหวก่อนการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash และเกิดการขัดแย้งในกลุ่ม Community ของ Bitcoin Cash สุดท้ายก็เลยเกิดการแยกตัวและได้สร้างความงุนงงให้กับผู้ใช้งานและสร้างความเสียหายต่อเหรียญ

Bitcoin Cash ก็เกิดขึ้นจากความขัดแย้งใน Community เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยนักพัฒนาส่วนใหญ่ของ Bittcoin ยังคงให้ Bitcoin มีขนาด Block แค่ 1 MB และการที่มีพื้นที่จำกัดแค่นั้นก็ทำให้เกิดความแออัดอย่างมากมายในการทำธุกรรมผ่านเครือข่าย Bitcoin และมันทำให้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin สูงถึง 34 ดอลลาร์เมื่อกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash เลยสร้าง Bitcoin เวอร์ชั่นใหม่ที่มีขนาด Block มากถึง 8 MB (ซึ่งภายหลังได้เพิ่มเป็น 32 MB) และด้วยการเพิ่มขนาด Block นี้นันก็ทำให้สามารถเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมได้เร็วยิ่งขึ้นและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ลดลง

ในขณะนี้ก็ได้มีการแตกแยกของนักัฒนา Bitcoin Cash อีกครั้งหนึ่ง โดยออกมาตังกลุ่มแนกอีกครั้งหนึ่งโดยมีชื่อว่า Bitcoin ABC เพื่อมาต่อกรกับนาย Craig Wright นาย Wright กลายเป็นหนึ่งในผู้ที่มีการถกเถียงกันมากที่สุดในโลกคริปโต โดยเขาเคยกล่าวอ้างว่าตัวเองนั้นเป็นนาย Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin

ทาง Bitcoin ABC ต้องการที่จะปรับแต่ง Protocol ของ Bitcoin และทางฝ่ายนาย Wright ให้ความสำคัญกับการรักษาบางอย่างให้ใกล้เคียงกับแบบเดิม นักวิจารณ์เกี่ยวกับนาย Wright กล่าวว่าการที่เขาได้เกี่ยวข้องกับ Bitcoin Cash อาจทำให้ Bitcoin Cash นั้นเสียหายอย่างแน่นอน

ชุมชน Bitcoin Cash ได้แยกตัวออกจาก Bitcoin มาหนึ่งปีแล้ว ดังนั้นจึงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเหตุใดที่ทำให้เกิดผลกระทบเชิงลบต่อ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ แต่การซื้อขายคริปโตมักจะมีความสัมพันธ์กันอยู่แล้ว เมื่อราคาเหรียญหนึ่งตกเหรียญอื่นก็จะตกตามเช่นกัน

อ้างอิงจากบทความ 12 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash โดย Bitcoin Cash จะมีการ Hard Fork ทุก ๆ หกเดือน และการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash กำลังจะเกิดขึ้นในคืนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น