<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Brian Kelly กล่าว “การที่ราคา Bitcoin ร่วง อาจเป็นเพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่นับเป็นครั้งแรกในรอบสามเดือนที่ผ่านมาว่าราคา Bitcoin ได้มีการเคลื่อนไหว แต่น่าเสียดายที่เป็นการขยับราคาไปในแนวทางดิ่งลงมากกว่า 11 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นการเทขายที่มากที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Bitcoin ราคาร่วง

นาย Brian Kelly CEO และผู้ก่อตั้งของ BKCM ได้ไปให้สัมภาษณ์ที่รายการ Fast Money ของ CNBC โดยเขาได้กล่าวว่าการที่ราคา Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ ลดลงนั้น น่าจะมาจากสงครามการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ซึ่งนำโดยนาย Craig Steven Wright  

“หลังจากที่ Bitcoin อยู่ในช่วง Sideway เป็นเวลานาน เหตุการณ์ที่ราคาของมันลดลงก็เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน มันเกิดอะไรขึ้น? Bitcoin Cash หรือเหรียญที่ถูก Fork เมื่อปลายปีที่แล้วนั้น เกิดการทะเลาะกันภายในชุมชน และทำให้ผู้คนรอบข้างเริ่มหวั่นกลัว” นาย Kelly กล่าว

ทำไม Bitcoin Cash ถึงมีผลกระทบต่อราคาเหรียญอื่นที่เหลือทั้งหมด?

CoinGeek และ Calvin Ayre เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin SV กลายเป็นคู่แข่งด้านกำลังขุด (Hash power) โดยพวกเขาเคลมว่าจะทำ 51 percent attack กับเครือข่าย Bitcoin Cash และถ้าเป็นจริงก็จะสามารถคุม Bitcoin Cash ได้

Bitmain หรือบริษัทขุดเหมืองคริปโตยักษ์ใหญ่ในจีนที่มีนาย Jihan Wu ดูแลอยู่นั้นก็มี Pool ขุดใหญ่ที่สุดเช่นกัน โดยถ้าเขาสนับสนุน Bitcoin Cash เขาเพียงแค่ยาย Pool ขุดจาก Bitcoin มาเป็น Bitcoin Cash เพื่อต่อสู้ CoinGeek และ Calvin Ayre ได้เช่นกัน ซึ่งถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริงก็จะทำให้การทำธุรกรรมของ Bitcoin ก็จะช้าลงตาม

สรุปได้ว่าถ้าสงคราม Hash Rate ระหว่าง CoinGeek และ Bitcoin Cash ยังคงดำเนินอยู่นั้น ก็จะเกิดผลกระทบต่อ Bitcoin และ Bitcoin Cash และความเชื่อมั่นเชิงลบเกี่ยวกับ BTC มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อเหรียญที่เหลือในตลาด

เหตุการณ์นี้อาจแค่ระยะสั้น แต่สงครามเรื่องกำลังขุดนั้นไม่แน่

หากความขัดแย้งระหว่าง CoinGeek และ BCH ลดลง อาจเป็นไปได้ว่ามันอาจมีผลกระทบต่อตลาดคริปโตในอีกหลาย ๆ สัปดาห์ข้างหน้า

เนื่องจากการเทขายเหรียญในตลาดยังมีความรุนแรง แต่ก็อาจจะเป็นแค่การ Correction ก็ได้ และมีแนวโน้มว่ามูลค่าตลาดโดยรวมของตลาดคริปโตอาจต่ำกว่า 180,000 ล้านดอลลาร์ในระยะสั้น

ในช่วงนี้อาจต้องคอยสังเกตตลาดคริปโตอยู่ตลอดเวลาเพราะว่ามันอยู่ในช่วงที่มีความผันผวนค่อนข้างมาก และอนาคตก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น