<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตในช่วงขาลงอย่างช้า ๆ มูลค่าโดยรวมของตลาดคงตัว 185 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มูลค่าตลาดคริปโตลดลงมากกว่า 27 พันล้านเหรียญสหรัฐและยังคงลดลงเรื่อย ๆ ใน 2 วันที่ผ่านมา

Bitcoin Cash แม้จะรวมมูลค่าของ Bitcoin Cash SV (BCHSV) และ Bitcoin Cash ABC (BCHABC) ด้วยก็ยังมีมูลค่าต่ำลงมากกว่า 7% หลังจากการ Fork มูลค่าของ BCHABC ลดลงมากกว่า 15% ของ 250 เหรียญสหรัฐฯ

จุด Bottom ของ BTC อยู่ที่ 4,800 เหรียญสหรัฐฯ

เมื่อวานนี้ วันที่ 16 พฤศจิกายนมีรายงานว่า Crypto Rand นักเทรดและวิเคราะห์กล่าวว่าเป็นไปได้ว่ามูลค่า Bottom ของ Bitcoin (BCH) จะลงมาที่จุด 4,800 ถึง 5,000 เหรียญสหรัฐ

Crypto Rand นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลกล่าวว่า “มูลค่า Bitcoin มีความเป็นไปได้ที่อาจลดลงระหว่าง 4,800 ถึง 5,000 เหรียญสหรัฐ แต่ตัวชี้วัดยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณว่าราคาถึงจุดต่ำสุดแล้ว”

Crypto Dog นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งกล่าวว่าราคาของ Bitcoin อาจมีมูลค่าลดลงมาสู่จุด Bottom ที่ 4,800 เหรียญสหรัฐ

“ผมคิดว่ามูลค่า BTC อาจจะลดลงไปสู่จุด Bottom ที่มูลค่า 4,800 เหรียญสหรัฐ”

ในขณะที่สกุลเงินคริปโตใหญ่ ๆ และโทเค็นพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่เป็นอิสระจากสกุลเงินคริปโตหลักอย่าง BTC แต่เมื่อ BTC มีมูลค่าลดลงถึง 12% คือจาก 5,500 เหรียญสหรัฐลดลงมาสู่ 4,800 เหรียญสหรัฐ ก็ส่งผลให้มูลค่าของเหรียญอื่น ๆ ที่มีวอลลุ่มการเทรดต่อวันน้อยกว่า BTC มีมูลค่าลดลงตามไปด้วย

ณ ปัจจุบัน มูลค่าการเทรดของ BTC อยู่ที่ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่มูลค่าการเทรดของ Ripple ( XRP), Bitcoin Cash (BCH) และ Stellar (XRM) อยู่ระหว่าง 100 ถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐ น้อยกว่า BTC อยู่ 16%

อาจกล่าวได้ว่าถ้าหากคริปโตเคอร์เรนซีสกุลหลักมีมูลค่าลดลงหรือมีปริมาณการขายมากจะส่งผลให้คริปโตสกุลอื่นที่มีมูลค่าการเทรดน้อยกว่ามีราคาลดลงไปด้วย

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทันทีที่เหรียญ BTC มูลค่าตกลงจาก $6,300 ลงมาที่ $5,500 คุณ Josh Rager นักลงทุนใน Blockchain กล่าวว่า:

“ตอนนี้ราคาของ BTC อยู่ที่ $5,500 (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา) ซึ่งอาจจะลดลงไปสู่ $4,900 มีแนวรับอยู่ที่ประมาณ  $4,300 ถึง $4,600 และดูเหมือนจะเด้งตัวกลับยากจากจุดนี้”

โดยภาพรวมตลาดยังคงอยู่ในภาวะ Negative

มูลค่าของคริปโตเคอร์เรนซีโดยภาพรวมยังคงลดต่ำลงในอาทิตย์นี้ อีกทั้งการเร่งสืบสวนการขายและการทำ ICOs สำหรับโทเค็นและตลาดคริปโตเคอร์เรนซีขนาดเล็กจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาส่งผลให้ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนระยะสั้นในตลาดลดลง

ตอนนี้ทาง Paragon และ AirFox ได้รับคำสั่งจาก SEC ของสหรัฐอเมริกาให้ refund นักลงทุนและจ่ายค่าปรับ 350,000 เหรียญสหรัฐ ในตอนนี้นักลงทุนจึงอาจจะหลีกเลี่ยงการลงทุนในโทเค็นจนกว่าจะมีกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีที่ชัดเจน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น