<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สวิตเซอร์แลนด์เตรียมเปิดไฟเขียวขายกองทุนคริปโต ETF ภายในอาทิตย์หน้าเป็นแห่งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตในรูปแบบ Exchange traded products (ETP) จะเริ่มให้บริการซื้อขายในอาทิตย์หน้าในบนแพลทฟอร์มเทรดสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์นามว่า SIX Swiss Exchange เป็นเว็บเทรดหุ้นที่ใหญ่อันดับที่ 4 ของยุโรป มี market cap อยู่ที่ 1.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทคริปโตสตาร์ทอัพ Amun AG ประกาศว่าจะลิสต์กองทุนภายในกับเว็บเทรดหุ้นกับคุณ Hany Rashwan ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงของ Amun เขากล่าวว่า:

“โดยทั้งนี้ทางบริษัท Amun ETP จะดำเนินการให้นักลงทุนที่เป็นสถาบันที่ถูกห้ามให้ลงทุนและอนุญาตให้ลงทุนเฉพาะหลักทรัพย์เท่านั้นหรือนิติบุคคลที่ไม่ต้องการสร้างบัญชีเพื่อฝากสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยที่มีอุปสรรคในการเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีเนื่องจากกฎหมายท้องถิ่นยังไม่ได้ให้การยอมรับสามารถที่จะเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้มากยิ่งขึ้น”

จากตารางจะเห็นว่าทางกองทุนจะดำเนินการจัดเรียงอันดับของคริปโตจาก market share โดยตอนนี้ทางบริษัทมีเหรียญ Bitcoin มากเป็นอันดับหนึ่งคือมีอยู่ประมาณครึ่งหนึ่งและลำดับต่อมาคือเหรียญ XRP ซึ่งมีอยู่ประมาณ 30% แซงขึ้นมาเป็นอันดับสองแทนเหรียญ ETH

ในอนาคตคาดว่าจะดำเนินการลิสต์เหรียญ Bitcoin, ABC Chain  และ Litecoin เพิ่มอีกการลิสต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีขึ้นเว็บเทรดหุ้นเช่นนี้ทำให้มันเป็นเว็บเทรดหุ้นแห่งแรกที่ลิสต์เหรียญดิจิทัลซึ่งในที่นี้ก็คือ Ripple, BCH, LTC

“หลังจากทำการสำรวจเว็บเทรดของแต่ละประเทศรวมแล้วกว่า 23 แห่งทั่วโลกและเราจึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัทที่สวิตเซอร์แลนด์” คุณ Hany กล่าวต่อไปอีกว่า

“เราเชื่อว่าสวิตเซอร์แลนด์เป็นทำเลที่ดีที่สุดที่ในการจัดตั้งบริษัทเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากเราเปิดตัวเหรียญของเราลงเว็บเทรด SIX Swiss Exchange ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการเปิดตัวเหรียญเพิ่ม รวมถึงอาจจะมีการเพิ่มบริการเทรดข้ามพรมแดนได้”

“เราวางแผนที่จะเปิดตัวเหรียญ ETP เป็นสิ่งแรกซึ่งจะทำให้นักลงทุนสามารถซื้อที่ไม่ใช่เพียงแค่การเทรดคริปโตแต่ละเหรียญโดยเฉพาะเจาะจงและคาดว่าจะมีการเปิดตัว tracker สำหรับแต่ละหลักทรัพย์ในอนาคต”

The fund จะเคลื่อนย้ายเหรียญคริปโตโดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับ performance ของเหรียญจากการจัดลำดับใน market cap เมื่อคุณซื้อหุ้น Market Maker ก็จะซื้อคริปโตในจำนวนเท่ากับหุ้นที่คุณซื้อให้และส่งไปยังผู้ดูแลทรัพย์เพื่อเก็บรักษาทรัพย์สิน

คุณ Jane Street และ Flow Traders ซึ่งเป็น Market Maker ที่มีความเชี่ยวชาญจะทำหน้าที่ให้การอนุญาตผู้ที่เข้ามาทำการเทรดใน HODL ทำให้มันเป็นเหรียญคริปโตเหรียญที่ 3 ที่ถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรดหุ้นหลัง Coinshares Bitcoin, ETH trackers และ Grayscale’s pink sheet

ทั้งสองมีโครงสร้างทางกฎหมายที่แตกต่างกัน HODL เป็นเหรียญคริปโต ETF รายแรกที่ถูกกฎหมายและได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนหุ้นกลายเป็นคริปโตได้

ETN ของ Coinshare เป็นหนี้สินที่ไม่มีความปลอดภัยแต่ก็ได้มีคริปโตเข้ามาค้ำประกันแล้ว ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ของ Grayscale ยังคงมีช่องโหว่บางประการที่อาจก่อให้เกิดอุปสรรค เช่น อาจไม่สามารถทำการขายได้ เป็นต้น

แต่ละโครงสร้างที่แตกต่างกันซึ่งถูกอธิบายไว้ในเงื่อนไขของ ETP และ ETF เป็นที่นิยมมากเพราะคุณสามารถซื้อสินทรัพย์โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีการค้ำประกันซึ่งเป็นการให้ความเชื่อมั่นระหว่างผู้ออกเหรียญกับพาร์ทเนอร์

ในส่วนรายได้ของ Amun นั้น ทางบริษัทจะคิดค่าบริการการจัดการเป็นรายปีปีละ 2.5% สำหรับการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนเป็นเงินที่คุณสามารถซื้อคริปโตที่มี market share 75% เพียงแค่ซื้อหุ้นบน  SIX Swiss Exchange

ในฐานะที่มันเป็นหลักทรัพย์ ชาวยุโรปจึงสามารถซื้อคริปโตผ่านทาง pension portfolio ของพวกเขาได้เลย ซึ่งก็แปลว่ากองทุนเงินบำนาญนี้สามารถที่จะโอนเงินที่มีจำนวนน้อย ๆ ได้

ที่มา trustnodes.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น