<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในบริษัทด้านตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลกเผย Bitcoin ยังไม่สามารถเก็บมูลค่าได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

KPMG บริษัทด้านการบัญชีกำลังศึกษาเรื่องคริปโต พวกเขากล่าวว่า ยังใช้อีกเวลานานที่ Bitcoin จะสามารถอยู่ในสถานะที่จะสามารถเก็บมูลค่าได้

หนึ่งในบริษัท Big Four ด้านตรวจสอบบัญชีได้รายงานว่า สินทรัพย์เช่น Bitcoin ไม่สามารถนำมาใช้เป็นสื่อกลางในแลกเปลี่ยนหรือนำมาเก็บมูลค่าได้ เนื่องจากมันขาดความน่าเชื่อถือและความยืดหยุ่น โดยพวกเขาแนะนำว่า ควรมีแผนกด้านคริปโตถ้าวางแผนที่จะเจริญก้าวหน้าในการทำธุรกิจด้านคริปโต

เงินก้อนใหญ่

อ้างอิงจากรายงานของ KPMG ระบุว่าหลายอุตสาหกรรมด้าน Fintech ธนาคาร สถาบันด้านการชำระเงิน เว็บเทรดหรือหน่วยงานอื่น ๆ และการที่สถาบันทางการเงินเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโตก็จะสามารถเพิ่มศักยภาพและแก้ระบบเศรษฐิจในปัจจุบันได้

ตอนนี้ตลาดคริปโตอยู่ในช่วงการเก็งกำไร ที่ถูกขับเคลื่อนโดนนักลงทุนรายย่อย จากการศึกษาของ KPMG ระบุว่า การที่ธุรกิจด้านคริปโตทำตามกฏ เป็นหนึ่งในความท้าทายของอุตสาหกรรมด้านคริปโต

อ้างอิงจาก Coinbase ผู้ที่มอบข้อมูลให้ KPMG กล่าวว่ารายงานจาก KPMG ได้ระบุว่าตลาดคริปโตจะเปลี่ยนจากการเก็งกำไรไปอยู่ในช่วงที่ถูกยอมรับโดยสถาบันทางการเงิน Coinbase กล่าวว่าพวกเขากำลังสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถปรับ Scale เพื่อที่จะทำให้ “นักลงทุนยักษ์ใหญ่สามารถเข้ามาลงทุนในตลาดนี้ได้”

KPMG กล่าวอีกว่า Coinbase จะเป็นเว็บเทรดเดียวที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการที่จะสามารถฝากสินทรัพย์ได้อย่างปลอดภัย

Crypto Asset คือสิ่งที่จำเป็น

KPMG ได้ทำนายเกี่ยวกับคริปโตในอนาคตว่า

จากการที่พวกเขาได้ศึกษานั้นเชื่อว่า Crypto จะเป็นสิ่งที่เป็นมาตรฐานในอนาคตเนื่องจากนักลงทุนรู้สึกสบายใจเมื่อได้ลงทุนกับมัน แน่นอนว่ามันจะเกิดขึ้นทางสถาบันได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหาในการจัดการเรื่องภาษี, Hard Fork, การรักษาความปลอดภัย การตวรจสอบบัญชีและแหล่งที่มาของสินทรัพย์

ทาง KPMG สรุปว่า “โทเคนและสินทรัพย์คือสิ่งใหม่ และรูปแบบธุรกิจด้านคริปโตอาจเป็นผู้กำหนดรูปแบบของธุรกิจรูปแบบใหม่อย่างมีนัยสำคัญในอนาคตได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น