<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bakkt หรือ Bitcoin Futures ของ ICE ถูกเลื่อน เปิดตัวได้เร็วสุดวันที่ 24 มกราคมปีหน้า ดับหวังนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt หรือ Bitcoin Futures ของ ICE จะถูกเลื่อนไปเปิดตัวอย่างเร็วสุดในปีหน้า

สำหรับตลาดขาลงในช่วงนี้ นักลงทุนต่างมีความและหวังเฝ้ารอการมาถึงของเงินจากนักลงทุนระดับสถาบัน และหนึ่งในประตูที่จะทำให้เงินไหลเข้ามาในวงการคริปโตคือ Bakkt ผลิตภัณฑ์ Bitcoin Future ที่วางแผนจะถูกออกโดย Intercontinental Exchange ซึ่งเจ้าของเดียวกันกับ New York Stock Exchange (NYSE)

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทาง ICE ได้ออกมาประกาศว่า จะดีเลย์การเปิดตัวของ Bitcoin Futures ก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้เปิดตัวได้เร็วสุดในวันที่ 24 มกราคม 2019

ผิดคาด

แต่เดิมนั้น Bakkt ถูกวางแผนให้เปิดตัวในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนชาวสหรัฐฯ สามารถเข้าถึงคริปโตได้โดยตรง และมันยังแตกต่างกับ Bitcoin Futures ของ CME และ CBOE ตรงที่ว่า มันมีการเข้าซื้อ Bitcoin ในตลาดจริง ๆ ไม่ใช่แค่ซื้อขายสัญญานอกตลาด

ICE เคลมว่า การดีเลย์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจาก บริษัทต้องการที่จะทำระบบเกี่ยวกับลูกค้าก่อนที่จะทำการเปิดให้เทรด Futures ได้

จากราคาในปัจจุบันที่ Bitcoin ลงไปแตะต่ำถึง 4,279 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์หลายคนต่างคาดเดาว่า การมาถึงของ Bakkt จะเปิดประตูให้นักลงทุนรายย่อยและสถาบันการเงินจำนวนมากเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตได้อย่างถูกกฎหมาย

เงินจากสถาบันเหล่านั้นอาจช่วยผลักดันราคาของ Bitcoin ให้กลับไปแตะจุดสูงสุดอีกครั้งได้ เช่นเดียวกับกระแสของ Bitcoin เมื่อปีที่ผ่านมาที่ CBOE และ CME เปิดให้บริการ Bitcoin Futures ราคาของ Bitcoin ขึ้นไปแตะที่เกือบ 20,000 ดอลลาร์ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม นาย Tom Lee หัวหน้านักวิจัยจาก Fundstrat ยังคงยืนกรานว่า Bitcoin จะทะยานในปลายปีนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้จะลดเป้าหมายลงมาว่า จาก 25,000 เหลือ 15,000 ดอลลาร์ก็ตาม เขาก็ยังมั่นใจว่า เงินจากสถาบันการเงินจะเข้ามาช่วยให้ตลาดคริปโตอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น