<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระบบคลาวด์ AWS ของ Amazon ที่เกาหลีใต้ล่มเว็บเทรดคริปโตใช้งานไม่ได้ นักเทรดเอือม แนะใช้ DEX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในเกาหลีสองรายเกิดการ Offline หลังจากที่ Server ของ Amazon Web Services (AWS) ล่มทั่วประเทศ

AWS เป็นหนึ่งในบริการชั้นนของ Amazon ที่ให้บริการด้าน Cloud Computing ได้เกิดการล่มเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมงที่เกาหลีใต้ และทำให้เว็บเทรดในเกาหลีใต้สองแห่งได้แก่ เว็บ Coinone และ Upbit ล่มไปด้วย

นอกจากธุรกิจเว็บเทรดในเกาหลีใต้แล้วนั้น ผู้ให้บริการออนไลน์ด้านอื่น ๆ ก็โดนด้วยเช่นกันเช่น Coupang ผู้ให้บริการซื้อขายออนไลน์ที่ใหญ่สุดในเกาหลี Yanolja ผู้ให้บริการจองโรงแรมและอื่น ๆ อีกมากมายก็ล่มตาม ๆ กัน

โดยทาง AWS ได้แก้ปัญหาภายใน 90 นาที

เว็บเทรด Coinone และ Upbit กลับมาเปิดทำการเทรดคริปโตเหมือนเดิมเรียบร้อยแล้ว ทางเว็บเทรดทั้งสองได้ออกมาประกาศและกล่าวขอโทษผู้ใช้งาน โดยทางเว็บ Upbit ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อหลายรายการที่ดำเนินก่อนที่ทาง Server จะล่ม

นักเทรดแนะนำใช้ DEX

หลักจากที่มีข่าวออกไปนักเทรดคริปโตที่ได้รับรู้ข่าสารนี้แล้วนั้น ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าถ้าระบบ Cloud แบบ Centralized มันไม่ดี ก็อยากให้ไใช้เว็บเทรดแบบ Decentralized หรือ DEX นั่นเอง

ผลกระทบเล็กน้อย

ดูเหมือนว่าการหยุดชะงักของ Server ในครั้งนี้จะมีผลกระทบเล็กน้อยต่ออุตสาหกรรมคริปโต อย่างไรก็ตามมีการคาดเดาว่าหลายเว็บเทรดคริปโตก็ใช้บริการผ่าน AWS นี้เช่นกัน

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีนักวิเคราะห์ออกมากล่าวว่าครึ่งหนึ่งของ Nodes ที่เปิดอยู่นั้นไปผูกกับ Alibaba ซึ่งเป็นคู่แข่งของ AWS โดยตรง โดยเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้บ่อย ๆ ก็อาจเป็นการที่ทำให้หลายคนมองว่า DEX (Decentralized Exchange อาจเป็นสิ่งที่จำเป็นก็ได้)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น