<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี ตลาดคริปโตเป็นสีเลือด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสการเทขายเหรียญคริปโตช่วงนี้จะเริ่มทวีคูณความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดนั้นราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ได้ร่วงทำจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 ที่ระดับต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์แล้ว

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าในขณะนี้ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังร่วงลงไปแตะ 3,813 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาถึง 13.04% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมก็อยู่ที่ 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์อีกด้วย

ซึ่งก็เป็นไปตามที่หลาย ๆ คนคาด ว่าถ้าหากราคาของ Bitcoin ที่เป็นหัวเรือหลักของเหรียญคริปโตทั้งหมดนั้นลดลง ตลาดเหรียญคริปโตอื่น ๆ ก็จะพร้อมใจกันที่จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งภาพด้านล่างนั้นเผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญ 10 อันดับแรกที่กำลังเป็นขาลงอยู่ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ Bitcoin สูญเสียราคาลงถึง 2,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์กว่า ๆ โดยเริ่มร่วงจากจุด 6,300 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มาแตะระดับราคาที่ 4,300 ดอลลาร์ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ซึ่งเผยให้เห็นถึงความแรงในการเทขายในระยะเวลาอันสั้น

นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมของทั้งตลาดคริปโตก็ร่วงลงมาจากสองแสนล้านดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาดังกล่าวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้มันยังไม่เป็นที่สามารถสรุปได้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ใด ซึ่งก็คงต้องดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น