<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กหนุ่มโกหกวางระเบิดถูกจำคุก หลังจากได้รับค่าจ้างให้ทำเป็น Bitcoin มูลค่านับ 26 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วัยรุ่นลูกครึ่งอเมริกัน-อิสราเอล ถูกตัดสินให้จำคุก 10 ปี ข้อหาข่มขู่ว่าจะวางระเบิด

นาย Michael Kadar อายุ 19 ปีข่มขู่ว่าจะวางระเบิดไปแล้วถึง 2,000 ครั้งระหว่างปี 2015 – 2017 ทำให้เขาได้รับฉายาว่ามือวางระเบิดต้มตุ๋น JCC โดยกลุ่มเป้าหมายของเขาคือสมาคมชาวยิว สายการบินพาณิชย์ สนามบิน สถานีตำรวจ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลและโรงเรียน

นาย Kadar ถูกลงโทษข้อหาข่มขู่ว่าจะวางระเบิด โดยกรณีการข่มขู่ว่าจะวางระเบิดเครื่องบินพาณิชย์จะมีโทษปรับอยู่ที่ 500 ดอลลาร์ ส่วนกรณีข่มขู่ว่าจะวางระเบิดที่อยู่อาศัย โทษปรับอยู่ที่ 40 ดอลลาร์ และข้อหาข่มขู่ว่าจะวางระเบิดโรงเรียน โทษปรับ 80 ดอลลาร์ ทั้งนี้นาย Kadar มีการศึกษาแบบเรียนและสอนอยู่ที่บ้าน เพราะเขาเป็นเด็กออทิสติกส์

ปฏิบัติการผ่านเว็บไซต์มืด

ตามที่ปรากฏในคำพิพากษา Kadar รับจ้างวางระเบิดปลอม ๆ นี้ในอินเตอร์เน็ตมืดและผู้ว่าจ้างก็จ่ายเงินให้เขาเป็น Bitcoin ในตอนนี้เขาได้รับเงินจากการว่าจ้างกว่า 184 BTC หรือรวมแล้วประมาณ 800,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 26 ล้านบาท) โดยรับจ้างเป็นอาชีพในขณะที่เขายังเป็นผู้เยาว์

อาชญากรรม Bitcoin

ตามรายงานของสื่อในประเทศอิสราเอล นาย Kadar รับจ้างวางระเบิดปลอม ๆ จากเด็กนักเรียนเป็นครั้งแรกเนื่องจากเด็กนักเรียนคนนั้นต้องการเลื่อนการสอบออกไป การข่มขู่ว่าจะวางระเบิดดังกล่าวสร้างความแตกตื่นแก่บุคคลอื่นที่อยู่ละแวกนั้นเป็นอย่างมาก มีคำสั่งจากตำรวจและบริการฉุกเฉินให้ทำการอพยพครั้งใหญ่ รวมถึงกรณีอื่น ๆ ที่เขาขู่ว่าจะวางระเบิดเครื่องบินทำให้เครื่องบินพาณิชย์ลำนั้นต้องลงจอดกลางทาง

“ในขณะที่เครื่องกำลังลงจอด ระหว่างอพยพผู้โดยสารมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ รวมถึงกรณีที่ต้องอพยพเด็กนักเรียนออกจากโรงเรียนเพราะความเกรงกลัวว่าจะโดนวางระเบิด การข่มขู่ว่าจะวางระเบิดปลอม ๆ นี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก” กล่าวโดยสรุปย่อบางส่วนจากคำตัดสินของผู้พิพากษา Zvi Gurfinkel

การก่อการร้ายข้ามทวีป

กลุ่มประเทศเป้าหมายในการก่ออาชญกรรมของนาย Kadar คือ อิสราเอล สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี แคนาดา ออสเตรเลีย สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ ไอร์แลนด์ เบลเยี่ยมและอาร์เจนตินา

นาย Kadar ทำการข่มขู่ว่าจะวางระเบิดจากที่บ้านของเขาใน Ashkelon ซึ่งเป็นเมืองทางตอนใต้ของอิสราเอล เขาใช้ซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อนเพื่อดัดแปลงเสียงและซ่อนที่อยู่ของเขาไม่ให้เผยแพร่ออกไปสาธารณะ หน่วยสืบสวนต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพื่อสืบตัวเขา การปฏิการสืบตัวนาย Kadar ได้รับความร่วมมือจากตำรวจอิสราเอลและสหรัฐ ฯ รวมถึงหน่วยงานด้านความปลอดภัยจากประเทศอื่น

ทั้งนี้แม้ว่าจะพบเงินสดหลายพันเหรียญสหรัฐ แต่นาย Kadar ก็ปฏิเสธที่จะให้การเกี่ยวกับรายละเอียดของกระเป๋า Bitcoin ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีมูลค่ามาก

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น