<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐโอไฮโอของสหรัฐจะกลายเป็นรัฐแรกที่ยอมรับ Bitcoin ในการชำระภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Wall Street Journal (WSJ) เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กล่าวว่ารัฐโอไฮโอของสหรัฐจะกลายเป็นรัฐแรกที่ยอมรับ Bitcoin ในการชำระภาษี

ธุรกิจต่าง ๆ สามารถชำระภาษีด้วยคริปโตได้แล้ว

การชำระภาษีด้วย Bitcoin จะเริ่มในสัปดาห์นี้ โดยธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ในรัฐโอไฮโอจะสามารถลงทะเบียนการชำระภาษีด้วย Bitcoin ได้ โดยการดำเนินการทั้งหมดนี้จะใช้บริการผ่านผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยคริปโตชื่อดัง BitPay

เจ้าพนักงานของรัฐโอไฮโอนาย Josh Mandel กล่าวว่า:

“ผมเห็นว่า Bitcoin เป็นรูปแบบของสกุลเงินที่ถูกต้อง”

เขายังกล่าวอีกว่าในฐานะที่เขาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่ได้รับเลือกตั้ง เขายังตัดสินใจได้ว่าตัวสำนักงานของเขาจะรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ต่อหรือไม่ “โดยที่ไม่ต้องรอการอนุมัติจากสภานิติบัญญัติหรือผู้ว่าราชการจังหวัด” ทาง WSJ รายงาน

ในทางตรงกันข้ามในหลาย ๆ รัฐในสหรัฐฯ ก็ได้มีการร่างกฏหมายให้ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตในการชำระภาษี แต่สุดท้ายก็ต้องมาติดในขั้นตอนสุดท้ายเสมอซึ่งยังไม่มีใครผ่านจนมาถึงรัฐโอไฮโอ

มีรายงานว่าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่อริโซนา ได้มีการร่างกฏหมายอนุญาตให้ประชาชนสามารถชำระภาษีด้วยคริปโตเช่นกันแต่สุดท้ายการร่างกฏหมายนี้ก็โดนขัดขวาง

ถ้าในอนาคตประเทศไทยสามารถชำระภาษีด้วยคริปโตได้ ก็จะเป็นอะไรที่ดีมากเพราะว่าการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นมีความปลอดภัยสูงเพราะมันใช้เทคโนโลยี Blockchain และยังสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น